Hậu quả do cơn bão số 15




Ở Nhật Bản vào mùa hè thường không có chuyện “cắt điện luân phiên” nên mất điện đối với người Nhật cũng như người nước ngoài sinh sống đã lâu ở Nhật là chuyện rất ít gặp. Do ảnh hưởng từ cơn bão lớn số 15 vừa qua mà mọi sinh hoạt của người dân đã bị thay đổi, các chuyến tàu trong hệ thống giao thông công cộng ngừng hoạt động, mất điện, cháy… xảy ra liên tiếp nhau.

Bị thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão lần này là tỉnh Chiba. Tính đến 10 giờ sáng ngày 11/9, trong tỉnh có 448.000 hộ dân bị mất điện, 32 người bị thương do bão trong đó có 1 người đang được chăm sóc y tế tại nhà thì không thể sử dụng bình oxi do mất điện dẫn đến tình trạng thiếu oxi. Ngày 10/9 có 1 phụ nữ 93 tuổi và 1 nam giới 65 tuổi tử vong do bị sốc nhiệt.

Bỏ túi nhanh cách phòng và trị say nắng ngày hè

 

Đi kèm với mất điện là tình trạng bị cắt nước khiến cho người dân không thể sử dụng nhà vệ sinh hoặc tắm rửa mà chỉ có thể dùng khăn để lau người. Các cơ sở y tế không có điện và nước khiến cho bệnh nhân không được chữa trị hoặc phải chuyển đến bệnh viện khác. Đêm ngày 10/9, rất nhiều người dân đã phải ngủ ở khu vực lánh nạn hoặc qua đêm ngay trong bãi đỗ xe của khu vực lánh nạn.

Sáng 11/9, chính quyền tỉnh Chiba đã thực hiện phát nước miễn phí cho người dân tại trung tâm hành chính thành phố, mỗi người được phát 6 chai nước 500ml. Ngoài ra thành phố cũng thông báo về một số địa điểm để người dân có thể đến sạc điện thoại miễn phí.

Học cách người dân Nhật Bản vượt qua cuộc sống bị mất nước

Đặc trưng của bão ở Nhật trong 1 năm



Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る