Kushikatsu Daruma – Cội nguồn của Kushikatsu

Các bạn có biết kushikatsu là 1 trong 3 món ăn tiêu biểu của người dân Osaka không?. Hôm nay LocoBee giới thiệu đến bạn quán Kushikatsu Daruma ở Shinsekai Osaka – cha đẻ của món ngon nổi tiếng này.

 

Kushikatsu Daruma

Ngày mới bước chân tới Osaka, mình được cô giáo dẫn tới Shinsekai chơi và chọn quán Kushikatsu Daruma ăn lót dạ. Đó là lần đầu tiên mình được trải nghiệm món “xiên rán” độc đáo lạ miệng này sau khi kiên nhẫn xếp hàng gần 1 giờ đồng hồ vì quán quá đông khách.

Là nơi đầu tiên làm ra Kushikatsu từ năm 1929 nên tới giờ quán đã khá cổ rồi. Nằm trong khu phố nhộn nhịp Shinsekai, với biểu tượng là bức tượng Daruma bắt chéo tay với vẻ mặt đang tức giận nên nếu đang dạo chơi trên phố mà bắt gặp là bạn sẽ nhận ra ngay. Tới thời điểm hiện tại, họ đã xây dựng được hệ thống gồm 15 của hàng trên toàn quốc và 1 cửa hàng tại Đài Loan, 1 cửa hàng tại Philipines.

 

Thực đơn

Nói về món “xiên rán” này thì kushi chính là xiên tre còn katsu là miếng thịt chiên ngập dầu (cũng có khi được gọi là kushiage). Nhìn qua thì bạn thấy có vẻ giống tempura, nhưng trong nguyên liệu chế biến lớp vỏ bên ngoài có thêm panko – một loại vụn bánh mì làm cho món ăn trở nên giòn rụm khác biệt.

Quán khá nhỏ, khách ngồi tại quầy, bạn có thể vừa ăn vừa xem đầu bếp chế biến luôn, rất kích thích thị giác luôn đó. Những xiên đồ ăn được chuẩn bị sẵn, sau khi khách gọi món là đầu bếp lấy đem lăn qua bột rồi nhúng vào chảo dầu đang sôi, chừng 2-3 phút sau là bạn đã có thể thưởng thức món ăn nóng hổi.

Thực đơn cũng rất đa dạng để lựa chọn, ngoài các món thịt hải sản thông thường ra thì còn có cả rau củ nữa như cà chua, hành, khoai lang, củ sen, tỏi… Mochi cũng là một gợi ý không hề tồi đâu nhé, mình đã gọi tới 3 lần món này đấy ^^

 

Quy tắc ăn kushikatsu

Có một quy tắc cực quan trọng khi ăn món này mà bức tượng Daruma đã cảnh báo với vẻ mặt giận dữ trước khi bạn bước vào quán rồi, đó là “Không được chấm nước sốt 2 lần”.

Nước sốt tonkatsu có vị ngọt chua vừa phải, được đổ đầy trong một chiếc hộp, kế bên là đĩa bắp cải đầy ắp luôn được nhân viên chuẩn bị sẵn trước khi có khách vào bàn. Vì là nước sốt dùng chung cho cả những người đến sau nữa nên khi ăn, bạn chỉ được chấm 1 lần duy nhất. Và lúc này thì lá bắp cải chính là để phục vụ nhu cầu của những người muốn dùng thêm nước sốt tăng vị đậm đà. Bạn có thể dùng lá như một cái muỗng múc nước sốt rưới lên xiên của mình. Ngoài ra, mình còn thấy ăn kèm lá bắp cải có tác dụng giúp cho món ăn bớt ngấy dầu mỡ hơn.

Ngoài đồ ăn ngon thì còn một điểm cộng nữa là quán có thực đơn tiếng Anh cho các thực khách không rành tiếng Nhật nữa đó. Mùa đông, nhấp chút rượu Nhật món ngon càng đưa miệng chăng? Mình nghĩ thế ^^

Nếu có dịp đến Osaka, các bạn hãy đưa địa điểm mình gợi ý này vào danh sách “PHẢI ĐẾN” nhé. Bên dưới là thông tin về cửa hàng.

 

Kushikatsu Daruma – Cửa hàng chính Shinsekai

Địa chỉ: 2 Chome-3-9 Ebisuhigashi, Naniwa Ward, Osaka, 556-0002

Thời gian mở cửa: 11:00 ~ 22:30 (gọi món trước 22:00)

Ghế tại quầy: 12 ghế

Ngày nghỉ định kỳ: 1/1

Điện thoại: 06-6645-7056

Không nhận đặt lịch trước (tuy nhiên thời gian mở cửa có thể sẽ thay đổi nên để chắc chắn thì bạn hãy gọi điện trước khi đến nhé)

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る