Cây cầu vòm đá xưa cũ nhất Nhật Bản “Meganebashi”

Nagasaki không chỉ là thành phố cảng có vị trí hấp dẫn trên đảo Kyushu mà còn là điểm du lịch nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp. Trong số đó, cầu Meganebashi (眼鏡橋) là điểm đến không thể bỏ qua.

 

Cầu Meganebashi được xây dựng vào năm 1634 dưới sự giám sát của nhà sư Trung Quốc Mokusu và bắc qua sông Nakashima. Tên gọi Meganebashi có nghĩa là cầu kính”, bắt nguồn từ sự phản chiếu của các vòm cầu trong nước trông giống như cặp kính mắt. Đây là cây cầu vòm đá lâu đời nhất ở Nhật Bản và là cây cầu đá đầu tiên theo phong cách kiến trúc Trung Quốc được xây dựng ở Nhật Bản.

 

Mặc dù nước lũ đã làm hư hại nghiêm trọng cây cầu trong thảm họa năm 1982 nhưng nó đã được xây dựng lại bằng những viên đá tương tự và hiện được chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng (1973). Từ năm 1948, ô tô đã bị cấm qua cầu.

 

Cầu Meganebashi cùng với cầu Nihonbashi của Edo và cầu Kintaikyo của Iwakuni được coi là 3 cây cầu nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Đặc biệt, cấu trúc của cầu là nguồn cảm hứng cho Cầu Đôi của Cung điện Hoàng gia ở Tokyo.

Dọc theo sông Nakashima là lối đi bộ rợp bóng cây để dạo quanh Meganebashi và các cây cầu gần đó ngắm nhìn cá koi (cá chép) và rùa thỉnh thoảng xuất hiện bên dưới cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cửa hàng lưu niệm, các nhà hàng nhỏ và quán cà phê độc đáo ở khu vực xung quanh Meganebashi.  

 

Một trong những điểm độc đáo mà bạn có thể tìm thấy khi tham quan cây cầu vòm đá lâu đời nhất ở Nhật Bản là những viên đá hình trái tim ẩn trong bờ kè đá 2 bên sông. Những viên đá này được cho là mang lại may mắn, hạnh phúc và tình yêu vĩnh cửu cho người tìm thấy chúng.

 

Vào mỗi tối, Meganebashi cùng những cây cầu gần đó được thắp sáng cho đến 10 giờ đêm, mang lại không gian hoài cổ và lãng mạn. Đặc biệt, khu vực cầu trở nên lộng lẫy trong Lễ hội đèn lồng Nagasaki với cá koi (cá chép), sếu và đèn lồng sen chắc chắn sẽ đem đến cho người tham dự những cảm xúc khó quên.

 

Bạn có thể ghé thăm cầu vào mọi thời điểm trong năm nhưng vào mùa xuân khi hoa nở ở hai bên cầu sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.

 

Cầu Meganebashi

Địa chỉ: Uonomachi, Nagasaki, 850-0874

Cách di chuyển:  5 phút đi bộ từ trạm Kodaidomae (tuyến xe điện Nigiwaibashi)

URL: city.nagasaki.lg.jp

Khám phá du lịch thành phố Nagasaki

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る