Kairakuen – một trong ba khu vườn đẹp nhất Nhật Bản

Kairakuen (偕楽園) là khu vườn nổi tiếng bậc nhất ở Mito, thủ phủ của Ibaraki. Nơi đây chính là 1 trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản cùng với KenrokuenKanazawa và Kourakuen ở Okayama. Khu vườn bị thiệt hại từ trận động đất tháng 3 năm 2011 nhưng đã được sửa chữa và mở cửa trở lại từ tháng 2 năm 2012.

Kairakuen được hoàn thành vào năm 1842 bởi Nariaki Tokugawa, vị lãnh chúa phong kiến thứ 9 của Mito. Kể từ đó, khu vườn này đã được sử dụng như một nơi giải trí cho công chúng.

 

Tên gọi Kairakuen có nghĩa là “khu vườn nơi mọi người có thể thư giãn”. Điều đó được hiện thực hóa bởi 13ha xanh tươi bao gồm rừng tre và gỗ tuyết tùng – địa điểm lý tưởng để tìm thấy sự yên tĩnh và tận hưởng cuộc sống. Bên cạnh đó, một mạng lưới các lối đi trải dài xung quanh công viên để mọi người hòa mình cùng với thiên nhiên.

 

Điểm nổi bật nhất của Kairakuen là 3.000 cây mơ thuộc 100 giống nở theo từng thời kì cùng Lễ hội hoa mơ diễn ra từ cuối tháng 2 đến đầu 3 giúp thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Ngoài hoa mơ, Kairakuen còn tự hào với những cảnh đẹp khác nhau trong các mùa khác như mùa xuân ngập tràn sắc hoa tử đằng, đỗ quyên và hồ chi; mùa thu đầy sắc đỏ và vàng của cây cỏ xung quanh.

 

Kairakuen có hồ Senba, nơi được gọi là “Ốc đảo của Mito“. Hồ được biết đến với những con thiên nga xinh đẹp và du khách có thể tham quan trên chiếc thuyền thiên nga để có thể nhìn gần chúng. Vào ban đêm, khu vực xung quanh hồ Senba được chiếu sáng với ánh sáng trang trí tuyệt đẹp.

 

Kairakuen có diện tích rộng và nhiều điểm tham quan. Trong số đó, 4 điểm tham quan được khuyến nghị không nên bỏ qua gồm Koubuntei – tòa nhà 3 tầng trên đỉnh đồi có tầm nhìn ra toàn cảnh Kairakuen; đài quan sát Senekidai với góc nhìn ra hồ Senba và khu vực xung quanh; khối đá vôi trắng Togyokusen có nguồn nước suối trong vắt rất tốt để chữa các bệnh về mắt và dùng để pha trà; 6 cây Mito nổi tiếng gồm 6 cây mơ và anh đào có vẻ đẹp và mùi hương đặc biệt.

 

Vườn Kairakuen

Địa chỉ: 1 Chome, Tokiwa-cho, Mito-shi, Ibaraki-ken

Giờ mở cửa:

  • 1/10~19/2: 7:00~18:00
  • 20/2~30/9: 6:00~19:00

Đóng cửa: 29/12~31/12 (chỉ áp dụng cho Kobuntei)

Phí tham quan Kobuntei:

  • Người lớn: 200 yên/người
  • Học sinh trung học/tiểu học: 100 yên/người

Di chuyển: 20 phút xe buýt từ ga Mito (lối ra phía Bắc)

Website: city.mito.lg.jp

Những điều “3 nhất” của Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る