Rửa mặt đúng cách vào những ngày chuyển mùa

  • Rửa mặt sử dụng nước khá nóng
  • Không tạo đủ bọt và kì cọ quá nhiều vào mặt
  • Trực tiếp cho sữa rửa mặt lên da và sau đó rửa đi khi tắm

Trên đây là 3 cách rửa mặt mà bất kì ai cũng nên tránh bởi chúng cực kì có hại cho da, làm da dễ bị tổn thương và gây ra các vấn đề khác như khô, mụn, nổi mẩn…Vậy thì rửa mặt như thế nào mới là đúng cách, đặc biệt là trong những ngày đổi mùa như thế này? Hãy cùng xem lời khuyên đến từ chuyên gia Nhật Bản nhé!

 

Rửa mặt đúng cách

1. Trước khi rửa mặt nhớ rửa tay trước

Vệ sinh tay trước khi rửa mặt là bước cực kì quan trọng. Việc để tay bẩn rửa mặt sẽ làm da mặt phải tiếp xúc với vi khuẩn có hại, điều này cực không tốt cho da. Thêm vào đó để tay dính dáp mồ hôi khó có thể làm tạo bọt dễ dàng.

 

2. Rửa qua mặt với nước ấm

Đây là bước Prewash – nghĩa là rửa mặt trước. Hãy nhẹ nhàng đưa nước lên da mặt của bạn. Chú ý điều chỉnh ở các phần gần tóc nhé!

 

3. Cho sửa rửa mặt lên tay và tạo bọt

Việc tạo bọt là vô cùng quan trọng. Lớp bọt sẽ như một tấm đệm lót giữa da mặt và tay của bạn làm giảm ma sát một cách hiệu quả. Tại Nhật có thể mua được khá nhiều dụng cụ tạo hỗ trợ trong bước này. Thậm chí Hộp tạo bọt khi rửa mặt ở cửa hàng 100 yên cũng vô cùng chất lượng giúp tạo bọt đơn giản.

 

4. Rửa lại thật sạch với nước ấm

Sau khi rửa mặt với bọt, hãy rửa lại mặt thật kĩ với nước ấm. Nhớ là không nên kì quá mạnh, hãy điều chỉnh lực nhẹ nhàng để toàn bộ mặt được rửa sạch.

Để tóc không bị ướt khá nhiều bạn không rửa sạch phần gần mang tai, mái khiến cho bọt sót lại trên da. Đây chính là nguyên nhân gây ra mụn. Vì thế hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ để có thể cố định tóc của bạn và tự tin rửa thật sạch những vùng này nhé!

 

5. Lau mặt

Chọn loại khăn thật mềm hoặc bạn có thể dùng khăn giấy, bông gòn thấm nhẹ nhàng lên da sau khi rửa mặt. Nhớ là đừng mạnh tay nhé! Tốt nhất là không nên tạo bất kì ma sát nào giữa khăn và da.

 

6. Lập tức giữ ẩm cho da

Ngay sau khi rửa mặt, da ở trạng thái khá nhạy cảm nên hãy sử dụng ngay nước hoa hồng để giữ ẩm. Dù là nam hay nữ đều nên làm theo nhé. Bước này còn có tác dụng giúp bảo vệ trạng thái của da và điều chỉnh tuyến bã nhờn hiệu quả. Da bạn sẽ không bị dinh dính khó chịu nữa.

 

Một vài chú ý khác

  • Vào những ngày thời tiết như thế này, chúng ta thường có cảm giác da mặt không sạch và muốn rửa mặt nhiều hơn. Tuy nhiên việc rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho da dễ bị khô hơn
  •  Với những bạn ban ngày dùng kem chống nắng thì nhớ trước khi rửa mặt cần phải tẩy trang dù không có trang điểm

Việc rửa mặt không chỉ làm sạch đi vết bẩn hay bã nhờn mà nó là còn là bước quan trọng để tạo nền cho da cũng như kiểm soát bã nhờn. Chính vì thế hãy rửa mặt đúng cách để có một làn da khoẻ ngay cả trong những ngày chuyển mùa như thế này nhé!

Chi phí làm đẹp trung bình của chị em phụ nữ Nhật Bản

Tác dụng giảm cân và làm đẹp tuyệt vời từ hạt đậu đen

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る