Tác dụng giảm cân và làm đẹp tuyệt vời từ hạt đậu đen

Theo một báo cáo mới đây nhất về Giảm cân và làm đẹp của microdiet.net, với công dụng tuyệt vời của hạt đậu đen (kuromame – 黒豆) thì trang báo này khuyên người tiêu dùng nên ăn nhiều hơn trong các bữa ăn ngày thường.

 

Đây chính là những hạt đậu đen mà bạn hoàn toàn có thể bắt gặp trong osechi – món ăn ngày Tết của người Nhật Bản. Hiện tại, những hạt đậu đen này đang rất được yêu thích tại Hàn Quốc vì nó chứa hàm lượng chất dinh dưỡng hỗ trợ cho quá trình giảm cân và làm đẹp.

 

Màu đen của hạt đậu chính là thành phần làm đẹp 

Tên đầy đủ của loại đậu này là là Kurodaizu (黒大豆), tức là hạt đậu tương màu đen. Vì là một trong những loại đậu tương nên thành phần dinh dưỡng của nó cũng khá giống so với đậu tương. Tuy nhiên điểm khác biệt đó chính là vỏ của hạt đậu này có màu đen – được quyết định bởi thành phần anthocyanin. Thành phần này còn có thể tìm thấy ở quả việt quất, gạo nếp cẩm, hạt vừng đen, giấm đen, mận, nho khô hay các loại rau, củ quả có màu đen hoặc sẫm màu.

Tác dụng chống oxi hoá của chất anthocyanin vô cùng nổi trội. Cụ thể nó có khả năng làm chậm quá trình hình thành các chất hoạt tính, nguyên nhân chính gây ra lão hoá, hỗ trợ hoạt động các chức năng của gan. Chính vì thế, nó có tác dụng làm đẹp da, chống lại việc hình thành nếp nhăn, nám… nên là một thành phần không thể thiếu trong việc làm trẻ hoá làn da.

Bên cạnh đó, những hạt đậu đen này còn có khả năng làm ấm cơ thể tương tự như rượu vang đỏ, đường đen, vừng đen…

 

Tác dụng giảm cân của hạt đậu đen Nhật Bản [/su_heading]

Có thể nói các loại đậu tương nói chung và đậu đen nói riêng được xem là chúa tể của các loại đậu. Nó được xem là “thịt thực vật”. Bởi lẽ trong các loại đậu thì đậu tương không chỉ là loại ngũ cốc chứa hàm lượng protein (tanpaku shitsu) nhiều nhất mà còn chứa một chất mà cơ thể không thể tự sản sinh ra được, có vai trò tạo ra sự cân bằng của axit amino.

Protein có thể nói là một trong những từ khoá trong việc giảm cân. Nếu như cơ thể thiếu protein, thời kì đầu sẽ có hiện tượng giảm cân do sự giảm khối lượng của các cơ. Khi khối lượng của các cơ trong cơ thể giảm đi, cơ thể chúng ta sẽ tự động điều chỉnh giảm lượng calori đốt cháy. Đây chính là nguyên nhân làm cho cơ thể khó có thể tiếp tục giảm cân. Không những thế, do lượng calori đốt cháy giảm đi khiến cho chúng dư thừa trong cơ thể ngược lại gây ra hiện tượng béo lên. Chính vì vậy, loại protein thực vật có nhiều trong đậu đen sẽ giúp cho chúng ta có thể giảm cân một cách lành mạnh.

Không những thế, loại protein này có tác dụng bảo vệ độ đàn hồi cũng như độ ẩm cho da.

 

Nếu như bạn muốn vừa có thể giảm cân vừa muốn sở hữu một làn da đẹp hãy thử tìm đến các hạt đậu đen Nhật Bản này nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Tham khảo: atpress

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る