Quà tặng từ Chiba “kurobera manjyu”

Bánh ngọt Nhật Bản rất phong phú về chủng loại, tiêu biểu trong số đó có manjyu. Manjyu phổ biến thường có nhân là mứt đậu đỏ bọc bên ngoài là lớp vỏ bằng bột mì, gần đây người ta còn cầu kì hơn như tạo hình vỏ, pha trộn nhân…

Mặc dù cùng có phần nhân là mứt đậu đỏ nhưng manjyu và daifuku lại có sự khác nhau rõ rệt. Nếu manjyu là nhân đậu đỏ bọc bằng vỏ bột mì thì daifuku là nhân đậu đỏ bọc bằng mochi (bột gạo nếp).

Lần này hãy tìm hiểu về bánh ngọt nổi tiếng ở tỉnh Chiba gần ngay sát Tokyo có tên “kurobera manjyu”.

 

Manjyu làm theo phương pháp truyền thống

Manjyu thường có màu trắng hoặc màu nâu nhạt nhưng riêng kurobera manjyu lại có màu đen! Đây chính là điểm gây ấn tượng của loại bánh này.

Tại sao kurobera manjyu lại có màu đen? Đó là bởi vì nó cần thời gian để mùi vị thơm ngon của mật ong giữ lại trong bánh. Không có chất bảo quản hoặc chất tạo màu, sử dụng phương pháp hấp từ xa xưa, toàn bộ công đoạn làm thủ công chính là đặc trưng của dòng bánh này.

 

Lựa chọn làm quà tặng

Kurobera manjyu là dòng bánh được làm cẩn thận theo phương pháp sản xuất truyền thống không có phụ gia. Chính vì thế thời hạn bảo quản của nó khá ngắn, nên ăn ngon nhất trong 3 ngày từ ngày sản xuất. Nếu muốn mua về làm quà tặng cần chú ý đến thời gian mua. Tuy nhiên đây lại là loại bánh nên mua làm quà bởi chắc chắn người nhận bánh sẽ cực kì hài lòng. Bánh có sẵn các loại hộp 6 cái, 10 cái, 15 cái, 20 cái.

 

Địa chỉ mua bánh

Kurobera manjyu được bán tại cửa hàng Kurobera Manjyu

Địa chỉ: 260 Teradai, Narita, Chiba 286-0022

 

Cách ga Narita tuyến Narita chỉ 3 phút đi bộ cũng có 1 cửa hàng nữa. Trên đường tới sân bay Narita bạn có thể ghé qua đây để mua bánh.

Địa chỉ: 〒286-0033 Chiba, Narita, 花崎町839番地

 

Tại tầng hầm B1 của Perie Chiba là chi nhánh khác nữa.

Địa chỉ: 1-chōme-1-1 Shinchiba, Chūō-ku, Chiba, 260-0031

 

Ngoài ra bạn có thể mua bánh qua trang bán hàng aikanosato hoặc trên Rakuten

Quà tặng Nhật Bản “Đồ chơi vỏ nhộng”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る