Thác nước Akame 48 – kiệt tác thiên nhiên tỉnh Mie

Thác nước Akame 48 (赤目四十八滝) là kiệt tác thiên nhiên được tạo nên bởi chuỗi thác nước chảy qua Akame-cho, Nabari và Mie. Người ta nói cái tên Akame (mắt đỏ) bắt nguồn từ truyền thuyết rằng En no gyoja – người sáng lập phái khổ hạnh núi Nhật Bản – đã gặp Fudo-myoo (Thần Lửa) cưỡi một con bò mắt đỏ. Trên thực tế, Akame 48 thực sự có nhiều hơn 48 thác nước, nhưng số “48” có nghĩa là “nhiều” trong tiếng Nhật.

 

Akame 48 có 5 thác lớn gồm: Fudo, Senju, Nunobiki, Ninai và Biwa rất nổi tiếng với tên gọi “5 thác nước Akame”. Trong đó, thác Fudo được đặt theo tên Fudo-myo của Arame có một cây cầu bắc qua rộng 7m, Senju được đặt tên theo cách nước bắn tung tóe giống như “ngàn cánh tay” của vị thần Kannon, Nunobiki là thác nước cao nhất ở độ cao 30m và qua hàng thiên niên kỷ nước đã ăn mòn đá bên dưới để tạo thành một hồ sâu 30m, Ninai nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và thác Biwa được cho là giống với một bồn tắm khổng lồ.

 

Bất kể thời gian nào trong năm bạn cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp của thác nước. Vào mùa xuân là hoa anh đào hoang dã, kerria và azelea. Sang thu là màu đỏ của lá và tới mùa đông, khung cảnh phủ đầy tuyết cùng thác nước đóng băng sẽ là cảnh tượng khó phai.

 

Môi trường yên bình và trong lành của các thác nước cũng là môi trường sống của loài kỳ giông khổng lồ (Andrias japonicus), là loài được bảo vệ và được đăng ký là Động vật bảo tồn cấp quốc gia của Nhật Bản. Bạn có thể thấy chúng bơi trên sông khi đi bộ giữa mùa xuân và mùa thu. Đối với những người không có cơ hội nhìn thấy chúng trực tiếp trên sông thì hãy đến Trung tâm kì giông Nhật Bản – nơi trưng bày những con kỳ giông khổng lồ với phí vào cửa 400 yên/người lớn.

 

Thác nước Akame 48

Địa chỉ: 861-1 Nagasaka, Akamechō, Nabari, Mie 518-0469

Thời gian mở cửa:

  • Tháng 4~tháng 11: 8:30~17:00
  • Tháng 12~tháng 3: 9:00~16:30

Ngày nghỉ: 28/12~31/12, mỗi thứ 5 từ tháng 1~tháng 3

Phí:

  • Người lớn: 400 yên
  • Học sinh trung học cơ sở/tiểu học: 150 yên

Website: kankomie.or.jp

Khám phá du lịch Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る