[Câu chuyện người Việt ở Nhật] Mình chọn Wellness cho sự nghiệp tương lai của bản thân

Tên đầy đủ: Hoàng Thị Thuỳ Dung

Sinh nhật: 26/12

Bắt đầu qua Nhật: tháng 7 năm 2014

Đã có kinh nghiệm 5 năm học tập và làm việc tại Nhật.

Cơ duyên với Wellness: “Đang trong quá trình tìm việc thì “duyên” đến, mình gặp chị Mai Hoài Giang và được chị giới thiệu cho ngành Wellness. Mặc dù chỉ mới nghe thôi mình cũng đã rất hứng thú tìm hiểu về ngành và nhận ra rằng đây là công việc mình đã đi tìm bấy lâu nay. Mình đã được nhận vào khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Hokkaido để được đào tạo trong thời gian sắp tới. ”

 Tìm hiểu thêm về ngành Wellness :

Wellness – cơ hội làm việc rộng mở trong ngành chăm sóc sức khoẻ tại Nhật Bản

 

Để rõ hơn về ngành nghề của mình thì việc trải nghiệm với tư cách là khách hàng là điều không thể thiếu. Chính vì thế, công ty đã tài trợ cho Dung một buổi trải nghiệm thực tế ở một spa cao cấp của Nhật.
Địa điểm mà Dung được đưa đến để trải nghiệm là “Panpuri” nằm ở toà Ginza Six, là spa cao cấp mang phong cách Thái Lan sử dụng các sản phẩm dưỡng da từ châu Á.

Hãy cùng Dung khám phá trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

 

Không gian cao cấp

Sự tinh tế trong cách bài trí sản phẩm làm quà tặng là điều đầu tiên khách hàng cảm nhận được khi bước vào spa. Không gian spa đặc trưng bởi một mùi hương không hẳn là nước hoa nhưng có cảm giác rất dễ chịu. Các sản phẩm dưỡng da đều là các sản phẩm cao cấp.

Nhân viên spa rất thân thiện, dịch vụ siêu tốt mang phong cách khách hàng là thượng đế, điểm này thì khỏi bàn rồi đúng không nào? Tinh thần hiếu khách “Omotenashi” và chất lượng dịch vụ của Nhật luôn được thế giới đánh giá cao.

Nhân viên spa là một Therapist có kinh nghiệm 22 năm trong ngành Wellness là người hướng dẫn Dung từ đầu đến tận khi ra về!

Sau khi chào hỏi Dung được yêu cầu điền một số thông tin cá nhân trong đó có các câu hỏi như có dị ứng với gì không, thích loại mùi hương như thế nào…

 

Chất lượng dịch vụ

Nào, đã đến giờ rồi!

Dung chọn liệu trình được nhiều người yêu thích theo hướng dẫn của nhân viên là “Indochie Energizing Massage” dài 60 phút, có tác dụng giúp cơ thể thư giãn. Kết hợp với đó là liệu trình mát xa mặt và đầu trong 30 phút có tên gọi Express Facial.

Phòng tiến hành các liệu trình spa có đủ các tiện nghi như giường với khăn đã được trải sẵn, nhà tắm, bồn rửa tay, gương và bàn trang điểm. Đặc biệt là không gian này tạo cho khách hàng một cảm giác vô cùng riêng tư, thoải mái.

Bắt đầu là từ đôi chân, tiếp đến là vai và cổ, nhân viên sử dụng dầu dành cho cơ thể có hương thơm hoa nhài nhẹ kết hợp mùi chanh sả dễ chịu.

Lần xuống lưng và phần hông, sự kết hợp của body oil hoà quyện với từng động tác mát xa của nhân viên. Ngoài ra Dung còn được nhân viên spa đắp mắt bằng mặt nạ mắt khá ấm nên mắt cũng được thư giãn theo luôn nhé!

Còn 30 phút mát xa mặt và đầu nữa! Nhân viên đặt lên trên bụng Dung một chiếc gối ấm. Vì Dung có trang điểm từ trước đó nên bước đầu nhân viên đã tẩy trang sau đó mới bắt đầu mát xa. Các loại dầu thơm được đắp lên mặt và nhân viên bắt đầu mát xa. Kĩ thuật và sự khéo léo khác hẳn với cách mát xa bình thường mà Dung thường làm. Cảm giác da căng ra, nếp nhăn cũng theo đó giảm dần. Tiếp đến mát xa đầu nhẹ nhàng, cổ tạo nên cảm giác vô cùng thư giãn.

Cuối cùng chị nhân viên thoa lên da một loại dưỡng chứa thành phần hoa sen và có khả năng chống nắng. Tiếp theo đó là bôi kem dưỡng. Sau 30 phút làn da trắng bật hơn một tông so với ban đầu, mịn màng không tì vết.

Trước khi ra về, nhân viên còn tặng quà cho Dung là loại dầu dưỡng cơ thể với hương hoa nhài và loại xịt mặt hương hoa sen.

 

Cơ hội nghề nghiệp

Mỗi người đều có quyền định hướng và lựa chọn sự nghiệp cho tương lai của chính mình. Nhân vật của chúng ta ngày hôm nay đã khá mạnh dạn chọn chọn Wellness để thử thách, chinh phục bản thân mình. Sau khi thực tập tại Nhật Bản, Dung sẽ trở về Việt Nam để phát triển với tư cách là nhân viên của công ty được tuyển dụng ở Nhật.

Chúc Dung thành công với con đường mà mình đã lựa chọn.

Chương trình đào tạo và tuyển dụng Therapist Manager cho ngành Welness liên hệ qua địa chỉ info@raroma.co.jp nhé!

Bài viết đọc thêm: Câu chuyện người Việt ở Nhật

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る