Cầu treo ấn tượng dành cho người đi bộ Ryujin

Cầu Ryujin (竜神大吊橋), tên đầy đủ là Ryujin Otsuri-bashi, là cây cầu treo khổng lồ bắc ngang hẻm núi Ryujin trong công viên tự nhiên Okukuji. Cầu nằm lơ lửng ở độ cao 100m trên con đập Ryujin ngăn dòng sông Ryujin chảy trong thung lũng. Với chiều dài 375m, đây là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài thứ 3 ở Nhật Bản sau Mishima Sky Walk (Shizuoka) và Kokonoe Yume Ooturibashi (Oita).

Công trình này có thiết kế vững chắc và an toàn để chống chọi với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt như khi tốc độ gió đạt tới 30m/s, cũng như có thể phục vụ 3.500 người qua cầu cùng một lúc.

 

Trên các bức tường ở 2 bên cầu có khắc họa bức tranh về rồng để gợi lên hình ảnh một con rồng đang bay lên. Đặc biệt, người đi bộ khi băng qua cầu sẽ bắt gặp bộ chuông hòa âm có tên gọi là “Morinokane” với 3 loại chuông: tình yêu, hy vọng và hạnh phúc ở phía bên kia.

 

Hàng năm, cầu Ryujin là nơi tổ chức các lễ hội hấp dẫn và đầy màu sắc: lễ hội cá chép 5/5 với những dải cờ cá chép vải đủ kích cỡ được treo dọc 2 bên cầu, lễ hội đèn lồng hẻm núi Ryujin (giữa tháng 8) biến không gian trên cầu thành một thế giới kì diệu với hàng trăm chiếc đèn lồng. Ngoài ra vào tháng 11 đây cũng là tâm điểm của lễ hội mùa thu Ryujin-Kyo Momiji.

Khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú vì các hoạt động du lịch và khám phá được tổ chức xung quanh cầu. Theo đó, khách tham quan có thể chèo thuyền dạo chơi trên mặt hồ dưới chân cầu và khám phá vẻ hùng vĩ của hẻm núi Ryujin, hoặc đi bộ để ngắm nhìn vẻ đẹp của thung lũng hồ Ryujin và hẻm núi cùng tên. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn cũng không nên bỏ lỡ đêm ngắm sao tại 3 địa điểm: bãi đậu xe thứ 2 của cầu treo Ryujin, làng Ryujin và công viên Dragon Village. Đặc biệt, đối với ai ưa mạo hiểm, nhảy bungee từ cầu Ryujin (từ độ cao 100m) chính là trải nghiệm đáng chinh phục.

 

Cầu treo Ryujin

Địa chỉ: 2133-6 Kegano-cho, Hitachiota, Ibaraki 313-0351

Giờ mở cửa: từ 8:30~17:00 (lượt cuối lúc 16:40)

Phí qua cầu:

  • 310 yên/người lớn
  • 210 yên/trẻ em

Phí nhảy bungee:

  • 16.000 yên/lần đầu
  • 7000 yên/lần 2
  • 10.000 yên/lần 2 trở lên

(Xem thêm: www.bungyjapan.com/ryujin/)

Di chuyển: từ ga Hitachi Ota trên tuyến Suigun, đón xe bus Ibaraki Kotsu (tuyến Shimo Takakura, tuyến Shimo Takakura Daigo) tới trạm Ryujin Otsuribashi Iriguchi hoặc trạm Ryujin Otsuribashi (40 phút) và đi bộ khoảng 20 phút.

Website: ohtsuribashi.ryujinkyo.jp

Khám phá du lịch Ibaraki

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る