Hiến tóc – khi tóc của bạn sẽ có ích cho ai đó

Các bạn nữ thường đi cắt tóc vào lúc nào?

Có khá nhiều lí do để nữ giới đi cắt tóc như thay đổi mùa, thất tình, muốn thay đổi bản thân… Tuy nhiên khi cắt đi một đoạn tóc mà bạn đã nuôi dài khá lâu hẳn là sẽ khá tiếc nhỉ, vậy thì hãy “hiến tóc” đi xem sao?

 

Hiến tóc là gì?

Hiến tóc trong tiếng Nhật là ヘアドネーション (hea doneshon), ghép từ 2 từ đơn là ヘアー (hea/hair: tóc)ドネーション (doneshon/donation: hiến tặng). Tóc được hiến thường sử dụng để làm tóc giả cho những người có ít tóc hoặc không có tóc do bệnh tật, thương tích…

Các tổ chức có hoạt động thu thập tóc đều có ở trong và ngoài nước tuy nhiên lần này LocoBee sẽ chỉ giới thiệu “Japan Hair Donation & Charity (JHD&C)” – tổ chức hoạt động hiến tóc để làm ra tóc giả dùng trong y tế dành cho trẻ em dưới 18 tuổi.

 

Phải làm gì để hiến tóc?

Bất kì ai cũng có thể cắt tóc rồi hiến tặng với điều kiện là tóc dài trên 31cm, màu tự nhiên không nhuộm. Không chỉ nhận tóc của nữ giới, JHD&C còn nhận cả tóc của nam giới và người nước ngoài.

Trên trang chủ của JHD&C có sử dụng hình minh hoạ rất dễ hiểu dành cho trẻ em và người nước ngoài chưa thạo tiếng Nhật. Khi chọn やさしい日本語 bạn sẽ đọc được giải thích đơn giản bằng hiragana.

Người hiến tóc có thể tự mình cắt tóc rồi gửi trực tiếp đến JHD&C hoặc đến các hiệu cắt tóc có liên kết với tổ chức để nhận được tiền cắt tóc (khoảng 3.000 yên) và nhanh chóng nhận được hỗ trợ để gửi tóc đi.

 

Tổng kết

Qua hành động hiến tóc, mái tóc dài của bạn khi cắt đi sẽ đem lại niềm hạnh phúc cho rất nhiều trẻ em khác. Chính vì vậy nếu có ý định cắt mái tóc dài của mình hãy nhớ đến hoạt động “hiến tóc” nhé!

Trên Youtube có đoạn phim giới thiệu về hiến tóc và JHD&C để bạn tham khảo

Truy cập Japan Hair Donation & Charity (JHD&C) để biết chi tiết về hoạt động hiến tóc tại Nhật Bản: https://www.jhdac.org/

 

Bài viết cùng chủ đề:

Salon tóc đầu tiên trên thế giới với dịch vụ trên võng

Các salon ở Harajuku và Ometesando có ảnh hưởng đến xu hướng tóc ở Nhật Bản

 

Sayaka (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る