Robot cảnh vệ được đưa vào sử dụng lần đầu tiên ở sân bay Nhật Bản

Công ty Sân bay quốc tế Narita (NAA) cho biết từ ngày 3 tháng 6 năm nay, tại Terminal thuộc khu vực sân bay quốc tế Narita sẽ đưa vào sử dụng robot làm nhiệm vụ tuần tra, cảnh vệ. Trong bối cảnh chuẩn bị tăng cường bảo đảm an ninh tại sân bay nhất là khi diễn ra Đại hội thể thao Tokyo Olympic, Paralympic vào năm sau, đội ngũ robot sẽ phụ trách việc kiểm tra những đối tượng khả nghi hoặc đồ vật bị bỏ lại. Theo như NAA, xét trên toàn nước Nhật thì đây là lần đầu tiên robot cảnh vệ được đưa vào hoạt động tại sân bay.

 

SECOM ROBOT X2 (セコムロボットX2) là loại robot được đưa vào sử dụng lần này. Robot X2 có khả năng tự động di chuyển, với chế độ cảm ứng và camera sẽ giúp chúng nhận biết được những dấu hiệu lạ. Cùng với thiết bị truyền tin được trang bị, nếu như phát hiện dấu hiệu lạ, thông tin này sẽ được gửi đến nhân viên phụ trách ngay lập tức. X2 có khả năng nhận biết bằng cảm ứng nhiệt. Ngoài ra cánh tay robot được gắn thêm máy nhân biết kim loại. Do đó X2 có thể kiểm tra được cả trong thùng rác, hỗ trợ cho việc phát hiện ra các vật phẩm cháy nổ của các đối tượng khủng bố.

Dự định từ ngày 3 tháng 6, ở mỗi Terminal 1 và Terminal 2 của sân bay Narita sẽ có 1 chú robot X2 làm việc và tháng 10 sẽ nâng lên thành 2 chú ở mỗi địa điểm.

Kế hoạch đổi tên trạm quốc tế 国際線ターミナル của sân bay Haneda

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る