Kế hoạch đổi tên trạm quốc tế 国際線ターミナル của sân bay Haneda

Cùng với sự gia tăng của những chuyến bay thuộc đường bay quốc tế tại sân bay Haneda, tại Terminal số 2 vốn đang được sử dụng cho đường bay nội địa sẽ có cả đường bay quốc tế. Do đó, International Passenger Terminal (国際線ターミナル – Terminal quốc tế) hiện nay sẽ được đổi tên thành Terminal số 3 (第3ターミナル) vào tháng 3 năm 2020.

 

Hiện nay sân bay Haneda có 3 terminal đó là Terminal số 1 (第1ターミナル), Terminal số 2 (第2ターミナル) được dùng cho đường bay nội địa và International Passenger Terminal (国際線ターミナル) nằm ở 3 toà nhà.

Chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo được tổ chức vào năm sau, chính phủ dự định sẽ tăng số chuyến bay tại các đường bay quốc tế ở sân bay Haneda, tại Terminal số 2 sẽ bổ sung thêm các chức năng như quản lý thuế quan hay xuất nhập cảnh. Tức là Terminal số 2 cũng sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng cho đường bay quốc tế. Kế hoạch này được thực hiện vào tháng 3 năm 2020 và Terminal quốc tế cũng sẽ được đổi thành Terminal số 3 vào cùng thời điểm đó.

Bên cạnh đó, ga của 2 tuyến đường sắt nối với Terminal quốc tế thuộc 2 tuyến Tokyo Monorail và Keikyu Dentetsu sẽ đổi thành ga Haneda kuko dai 3 terminal (羽田空港第3ターミナル駅).

Công ty quản lý các Terminal cho biết để hành khách không bị nhầm lẫn, công ty đang nỗ lực trong việc phổ biến về việc sẽ đổi tên này.

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る