Nhật Bản gia hạn thời gian trả gấu trúc Shan Shan về Trung Quốc

Shan Shan là bé gấu trúc sinh ra tại vườn thú Ueno hồi tháng 6 năm 2017. Khi Shan Shan được sinh ra, Nhật Bản và Trung Quốc có hiệp định với nhau rằng “Khi Shan Shan đủ 24 tháng sẽ phải quay về Trung Quốc, thời gian quay về do hai nước thoả thuận”.

 

Khả năng sớm nhất là phía Trung Quốc sẽ đòi Shan Shan về vào ngày 12/6 này khi bé tròn 2 tuổi. Chính vì thế thành phố Tokyo đã tiến hành trao đổi lại với Trung Quốc về việc gia hạn thời gian trả Shan Shan về.

 

Tại cuộc họp với các kí giả ngày 31/5, thị trưởng Koike đã thông báo rằng phía Trung Quốc đồng ý cho Nhật Bản kéo dài thời gian trả Shan Shan về nước tới cuối tháng 12 năm 2020, tức là thêm khoảng 1 năm rưỡi nữa. Thời gian để mọi người tới xem Shan Shan ở vườn thú Ueno cũng như thời gian đưa bé trở về Trung Quốc sẽ được bàn bạc tiếp.

Từ tháng 6 trở đi, Shan Shan sẽ được tách khỏi mẹ để sống độc lập. Hiện bé đã ăn được tre và trúc, gần đây còn ăn được măng nên trưởng thành khá tốt.

Ghé thăm sở thú Ueno – Sở thú lâu đời nhất tại Nhật Bản

 

Tổng hợp Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る