Khách sạn được lựa chọn là nơi ở lại của Tổng thống Mỹ và phu nhân trong chuyến thăm Nhật lần này

Tổng thống Mỹ Donal Trump cùng phu nhân đã tới thăm Nhật lần đầu tiên sau khi thời đại Reiwa bắt đầu. Tổng thống đã tới Tokyo vào ngày 25 với thời gian ở lại Nhật là 4 ngày 3 đêm. Đây được xem là một chuyến thăm khá dài, ngoài tham dự cuộc họp cấp cao Tổng thống Trump còn cùng với Thủ tướng Abe chơi gôn, xem võ sumo để thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai nước Nhật – Mỹ.

 

Tiêu chuẩn lựa chọn 

Đâu là tiêu chuẩn để lựa chọn khách sạn cho Tổng thống?

Điều kiện đầu tiên đó chính là tính an toàn. Đối với những khách sạn gần với các ga tàu điện ngầm thường có nhiều người ra vào, tính rủi ro cao thường sẽ không được chọn. Tuy nhiên khách sạn được lựa chọn lần này lại khá gần nhà ga Otemachi – ga có tàu điện ngầm. Đây là điều ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia. Chính vì vậy số lượng cảnh sát phục vụ cho việc đảm bảo an toàn lần này là 25.000 người – cao hơn so với lần trước tới 4.000 người. Nguyên do là vì lần thăm trước khách sạn được lựa chọn là Teikoku (帝国ホテル), không gần ga có tàu điện ngầm.

Lý giải cho việc lựa chọn khách sạn Palace Hotel Tokyo chính là tiện đi lại cho Nhật hoàng Nhật Bản. Trong chuyến thăm lần này Nhật hoàng không chỉ gặp mặt Tổng thống Trump vào ngày 27 mà kèm theo đó sáng ngày 28, Nhật hoàng cũng đã tới khách sạn Palace Hotel để chào tạm biệt. Chính vì thế khách sạn Tổng thống Mỹ và phu nhân ở được lựa chọn gần với Hoàng cung.

 

Khách sạn Palace Hotel Tokyo 

Tuy nhiên không chỉ riêng lí do trên quyết định tất cả. Khách sạn Palace Hotel Tokyo xét về mặt chất lượng thì không có gì phải bàn. Trong cuốn MICHELIN Guide Tokyo 2019, Palace Hotel Tokyo được xếp “4 sao cộng” và Teikoku Hotel dừng lại với “4 sao” mà thôi. Đây cũng là khách sạn duy nhất trong nước lọt vào “Danh sách những khách sạn sở hữu phòng đẹp nhất thể giới” do Forbes Travel Guile bình chọn năm 2019. Theo như bình chọn này thì Palace Hotel Tokyo là 1 trong 41 khách sạn đến từ 17 quốc gia trên thế giới đạt được chỉ tiêu về Sạch sẽ – Duy trì chất lượng – Tạo được cảm giác thoải mái và tiện nghi cho khách hàng – Sang trọng.

 

Một vài hình ảnh của khách sạn Palace Hotel Tokyo

Ảnh: https://www.palacehoteltokyo.com/

Lộ trình đoàn diễu hành trong nghi thức chúc mừng tân Nhật Hoàng diễn ra vào tháng 10

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る