Lộ trình đoàn diễu hành trong nghi thức chúc mừng tân Nhật Hoàng diễn ra vào tháng 10

Ngày 1 tháng 5 năm nay, Nhật Hoàng mới của Nhật Bản đã lên ngôi. Một trong những nghi thức chúc mừng sự kiện này có tên Shukuga Onrei no Gi – Diễu hành trước công chúng. Đây là một nghi thức chúc mừng mang tính quốc gia và chỉ được tổ chức sau khi Nhật hoàng mới lên nhận chức.

Chính phủ Nhật đã quyết định tuyến đường diễu hành cho nghi thức này diễn ra vào ngày 22/10/2019. Sau khi xuất phát từ cung điện, đoàn xe của Nhật Hoàng sẽ đi qua ngã tư Nijubashimae, toà nhà Quốc hội, Thư viện Quốc gia, ngã tư Hirakawa. Tiếp đó đi dọc con đường Aoyama và kết thúc diễu hành tại hoàng cung Akasaka. Chiều dài của con đường là 4,6km, thời gian dự kiến là 30 phút và phương tiện là xe mui trần.

 

Đoàn diễu hành tổ chức vào thời đại Heisei (tháng 11 năm 1990) đã thu hút sự tham gia của 117.000 người dân. Tính về đường đi thì lộ trình sẽ được diễn ra vào tháng 10 năm nay có hơi khác một chút. Đoàn diễu hành năm 1990 đã đi qua ngã tư Miyakezaka chứ không phải Nijubashimae. Như vậy tuyến đường mới này đã được mở rộng ra hơn với mong muốn nhiều dân chúng có thể tham gia và theo dõi được.

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る