Cuộc hội ngộ của cậu học sinh cấp 3 và ân nhân của mình tại Okinawa

Ngày 24 tháng 4, cậu học sinh cấp 3 tên Shimamoto Soma trên đường đi đến đảo Yonaguni để dự tang lễ người họ hàng. Giữa đường cậu làm mất ví trong đó có 60.000 yên (trên 12 triệu đồng), tiền mà cậu dự định dùng để mua vé máy bay. Khi nhận ra ví mình mất thì cũng là lúc cậu đến ga Nahakuko. Trong rất nhiều hành khách xuống tàu lúc đó, ông Inoya Hiroshi thấy cậu thanh niên Shimamoto mặt thẫn thờ nên đã lo lắng hỏi thăm.

Ông Inoya: どうしたんだ? (Cháu bị sao vậy?)

Shimamoto: 財布を落としたみたいで…… (Hình như cháu bị rơi mất ví rồi.)

Sau khi hỏi sự tình ông Inoya lại hỏi: いくら足りないのか (Cháu thiếu bao nhiêu?)

Shimamoto: 6万円 (60.000 yên)

 

Ông Inoya nghĩ thầm trong bụng “Chỉ có 60.000 yên, nếu bị lừa cũng có sao” và ông quyết định cho Shimamoto mượn tiền. Trong lúc gấp gáp cậu học sinh này chỉ kịp nói lời cảm ơn mà chưa kịp hỏi tên người đã cho mình vay tiền.

  • Vị trí trên cùng là nhà của ông Inoya (tỉnh Saitama)
  • Ở  giữa là vị trí 2 người đã gặp nhau cả 2 lần (Naha, Okinawa)
  • Dưới cùng là địa điểm nhà người thân của Shimamoto (đảo Yonaguni)

 

Shimamoto đã nhờ một tờ báo địa phương đăng câu chuyện của mình với mong muốn biết tên và tìm ra người ân nhân của mình. Cuối cùng nhờ mạng truyền thông, câu chuyện đã được lan đi rất nhanh và cậu cũng nhận được liên lạc từ ông Inoya. Hai người đã gặp lại nhau ở Okinawa vào ngày 21 tháng này.

Dưới đây là hình ảnh về cuộc gặp mặt của 2 người

 

Tại buổi gặp mặt, Shimamoto đã nói lời cảm ơn cũng như bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp lại ân nhân của mình. Ngoài việc trả lại ông Inoya 60.000 yên, Shimamoto còn tặng ông một chiếc chặn giấy do chính cậu làm trong giờ học của mình và có khắc tên “猪野屋博様 感謝 崎元颯馬” (Ông Inoya Hiroshi – Biết ơn – Shimamoto Soma).

Shimamoto cũng nhận được một món quà từ người ân nhân của mình đó là một chiếc ví. Lúc tặng ông Inoya còn nhắn nhủ “Mong cháu đừng đánh rơi nữa nhé”.

Chàng trai Việt nhận được bằng khen từ cảnh sát Nhật Bản

 

Theo Mainichi

bình luận

ページトップに戻る