Chàng trai Việt nhận được bằng khen từ cảnh sát Nhật Bản




Ngày 17/5 vừa qua, bạn Lê Văn Phong (25 tuổi) người Việt Nam, nhân viên làm thêm tại một combini ở Setagaya-ku, Tokyo đã được cảnh sát khen thưởng vì có công trong việc ngăn chặn một vụ lừa đảo.

Lễ trao bằng khen của Sở cảnh sát – bạn Phong đứng ngoài cùng bên phải

 

Theo chia sẻ của bạn Phong với LocoBee, trong một ca làm việc của bạn tại combini vào tháng 4 có một bác gái cao tuổi người Nhật đến mua thẻ quà tặng mệnh giá lớn. Lúc thanh toán bạn Phong nghĩ rằng người già thì không thể sử dụng điện thoại để mua sắm online nên đã hỏi lại bác. Bác gái trả lời rằng có người bảo bác mua đi rồi đọc mã thẻ đó cho người ta và còn có cả tin nhắn.

Sau khi hỏi xem tin nhắn của bác, bạn Phong biết rằng đó là tin nhắn lừa đảo – một hình thức lừa đảo người già khá phổ biến tại Nhật Bản – nên đã gọi quản lí cửa hàng ra giải thích rồi khuyên bác từ từ hẵng đọc mã thẻ cho đối phương. Quản lí cửa hàng xác nhận xong thì báo với cảnh sát. Nhờ hành động nhanh trí này mà bạn Phong đã giúp cho bác gái không bị đối tượng xấu lừa đảo.

Cũng theo lời của bạn Phong, mặc dù ban đầu bạn không muốn lên tivi hoặc báo chí nhưng vì thấy quá nhiều những vụ việc không vui liên quan đến người Việt Nam tại Nhật Bản trong thời gian gần đây nên bạn đã đồng ý để báo chí truyền thông quay phim chụp ảnh, qua đó góp phần làm tốt lên hình ảnh của cộng đồng người Việt tại Nhật và cổ vũ tinh thần vì cộng đồng đối với các bạn trẻ đã, đang và sẽ tới Nhật Bản trong tương lai.

Bằng khen từ Sở cảnh sát Nhật Bản

 

Chắc chắn rằng trong tương lai chúng ta sẽ còn được thấy nhiều tin tức tốt về người trẻ Việt Nam tại Nhật Bản nữa đấy!

[Câu chuyện người Việt ở Nhật] Cô quản lý quán mì Nhật tương lai

Thành lập dự án trao đổi thông tin giúp đỡ người Việt Nam tới Nhật Bản



Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る