Tàu shinkansen thế hệ mới tốc độ 360km/h đã được chạy thử thành công

Chắc các bạn còn nhớ LocoBee đã giới thiệu về Tàu shinkansen thế hệ mới với chiếc “mũi” dài nhất hiện nay với tên gọi ALFA-X.

Tại thời điểm đó JR Higashi Nihon chỉ mới giới thiệu mẫu thử nghiệm tàu và dự định sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm nay. Và đúng như vậy. Kể từ ngày 10 tháng này tàu được đưa vào chạy thử và ngày 16 tàu đã được giới thiệu trước các cơ quan Thông tấn báo chí của Nhật.

Đúng theo kì vọng, vào ngày chạy thử ALFA-X đã đạt được tốc độ tối đa là 360km/h cao hơn 40km/h so với tàu shinkansen ở thời điểm hiện tại. ALFA-X đã xuất phát vào rạng sáng ngày 16 từ ga Sendai và đến khoảng 1 giờ chiều đã có mặt ở ga Morioka.

Tổng chi phí để hoàn thành con tàu này là 10 tỷ yên (trên 2000 tỷ đồng). Tàu có tất cả 10 toa được đặc trưng bởi chiếc mũi dài (1 loại 22m, 1 loại 16m). Chính nhờ đặc điểm này khi tàu đi vào đường hầm sẽ có tác dụng giảm được tiếng ồn do sự tác động với không khí được điều chỉnh. Dự kiến tàu sẽ được đưa vào phục vụ hành khách từ năm 2030.

JR Higashi Nihon cho biết “Là tàu Shinkansen thế hệ mới ngoài mục đích giảm được thời gian đi lại, ALFA-X được hình thành để bảo vệ hành khách ngày cả trong trường hợp có động đất”.

 

Theo Kyodo

bình luận

ページトップに戻る