Bí quyết chiến đấu với phần thi đọc hiểu của bài JLPT

JLPT (日本語能力試験) là một kì thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật dành cho tất cả những ai có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Nhật và được tổ chức 1 năm 2 lần vào tháng 7 và tháng 12. JLPT có 5 mức độ từ N1 đến N5 tương ứng với các trình độ thành thạo khác nhau và trong đó N1 là cao nhất. Với chứng chỉ năng lực tiếng này người học có thể dùng để hỗ trợ quá trình học lên cao hoặc đi xin việc.

Tuy nhiên làm thế nào để đạt được chứng chỉ mà bạn mong muốn? Hãy để cô giáo người Nhật của LocoBee giới thiệu tới các bạn cách làm bài Đọc hiểu (読解) hiệu quả nhé!

 

Đầu tiên hãy đọc từ câu hỏi!

Khi làm phần đọc hiểu tốc độ quyết định “sự sống còn”. Mẹo là hãy đọc câu hỏi trước vì khi biết câu hỏi thì chỉ cần tìm thông tin liên quan mà không cần phải đọc hết cả bài. Từ đó mà bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

 

Loại bỏ những câu mang tính tuyệt đối!

Với 1 câu hỏi ở phần đọc hiểu của JLPT thì sẽ có 4 lựa chọn. Những sự lựa chọn có chứa từ mang tính tuyệt đối như dưới đây thì thường không phải là đáp án đúng.

Chúng ta ứng dụng điều này vào việc loại bỏ những phương án này ra trước dành thời gian cho việc quyết định chọn phương án nào trong các phương án còn lại nhé!

 

Hãy làm từ câu hỏi cuối cùng!

Trong phần thi đọc hiểu, những câu hỏi cuối cùng thường là những nội dung xuất hiện nhiều ở các poster, tờ rơi và câu hỏi sẽ xoay quanh các nội dung được viết ở đó. So với các câu hỏi đọc hiểu khác thì phần này khá đơn giản. Tuy nhiên khá nhiều bạn không biết mẹo này, làm lần lượt dẫn đến cuối giờ thiếu thời gian và đánh bừa những câu hỏi cuối nên rất phí.

Thay vì làm lần lượt, hãy luyện tập thói quen giải những câu hỏi ở cuối đề đọc hiểu trước nhé!

 

Để đỗ JLPT ở “N” mà bạn mong muốn, khối lượng luyện tập giải đề là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên cần nắm được một số mẹo nhỏ để có thể làm chúng một cách hiệu quả. Hãy thử ứng dụng 3 tip ngày hôm nay vào quá trình làm bài của bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Cùng LocoBee luyện JLPT 

 

MOTOHASHI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る