Xếp hàng như người Nhật: đợi 10 tiếng để mua được 1 con dấu

Có một trào lưu đang thịnh hành ở Nhật Bản hiện nay là sưu tập Goshuin – con dấu minh chứng cho việc chủ nhân của nó đã đến thăm đền chùa.

Goshuin – nét văn hoá ở các đền chùa Nhật Bản

Cuối tháng 4 đầu tháng 5 vừa qua Nhật Bản có một sự kiện vô cùng quan trọng, đó là việc Thượng Hoàng Akihito thoái vị nhường ngôi cho đương kim Nhật Hoàng Hirohito. Đồng thời chấm dứt niên hiệu Bình Thành (Heisei), mở ra niên hiệu Lệnh Hoà (Reiwa).

Niên hiệu (Heisei, Showa) là gì? – Tra năm tuổi theo lịch Nhật Bản

 

Xếp hàng mua Goshuin

Ngay sáng 5/1, ngày đầu tiên của niên hiệu Lệnh Hoà đã có rất nhiều người đến  ngôi đền ở tháp Tokyo xếp hàng mua Goshuin, trong hàng dài đó có người đã chờ đến 2 tiếng đồng hồ. Cá biệt tại ngôi đền nổi tiếng Meiji-jingu ở quận Shibuya có hướng dẫn mọi người là sẽ phải chờ 10 tiếng. Do người dân đến mua Goshuin quá đông nên đền đã phải ngừng phát số chờ từ 1 giờ chiều.

Thống kê theo thông tin vị trí của điện thoại của những người đến Meiji-jingu thì thời điểm đông nhất là từ 2 giờ đến 3 giờ chiều, 100m2 khu vực trung tâm đền có đến 4.000 người. So với thời điểm này năm ngoái thì lượng người tới đến tăng gấp hơn 20 lần. Tại đền Isejingu ở tỉnh Mie, thời gian người dân đến đông nhất là từ 9 giờ đến 10 giờ sáng, chỉ 100m2 xung quanh đền có đến 5.000 người. So với thời điểm này năm ngoái thì lượng người tới đến tăng khoảng 40 lần.

 

Chuyện bên lề

Đối với những người làm việc tại đền thì đó thực sự là một ngày vất vả. “Tôi đã làm việc từ sáng đến 2 giờ chiều mà không ăn trưa, không đi nhà vệ sinh lần nào. Cứ như thế đến tận 4 giờ chiều mà hàng người đợi vẫn chưa kết thúc và tôi cứ đứng làm việc suốt cho đến hơn 6 giờ.”

Trong số những người đến mua Goshuin vì sở thích sưu tập thì còn có những người đến mua để bán lại trên mạng. Trên trang mua bán Mercari nổi tiếng hiện nay, không khó để bắt gặp Goshuin ngày 1/5 được chào bán với mức giá lên tới hàng triệu đồng.

Trang web mua bán đồ cũ giá rẻ Jimoty

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る