Sự cố liên tiếp của Japan Airlines gây ảnh hưởng tới hơn 23 nghìn hành khách

Sáng ngày 8/5, hệ thống máy móc phục vụ cho hành khách thuộc đường bay nội địa của hãng hàng không Japan Airlines (JAL) đã xảy ra sự cố làm cho các sân bay trên toàn quốc không làm được thủ tục lên máy bay trong vòng hơn 2 giờ đồng hồ.

Cụ thể, khoảng 6 giờ 50 phút sáng, các máy check-in tự động ở tất cả các sân bay cũng như thủ tục trên smartphone đều không thể tiến hành được. Sự cố này được phục hồi vào 9 giờ sáng ngày hôm đó. Tuy nhiên ngoài 34 chuyến bay bị trì hoãn ở các sân bay như Osaka, Haneda, Fukuoka thì hàng loạt những chuyến bay khác bị trễ giờ. Tính tới thời điểm 8 giờ tối cùng ngày thì số hành khách bị ảnh hưởng lên đến 23.500 người.

Về hệ thống đã xảy ra sự cố, theo như hãng JAL cho biết, hệ thống đã xảy ra lỗi lần này là J-Server được hãng đưa vào sử dụng từ tháng 2 năm nay. 2 máy chủ mà hệ thống này sử dụng cho phép tự động check-in và xuất dữ liệu. Sáng hôm xảy ra sự cố, máy chủ thứ 1 đã đột nhiên xảy ra lỗi làm cho các thao tác không thực hiện được.

Dù mới đưa vào sử dụng nhưng đây không phải là lần đầu tiên hệ thống này xảy ra lỗi. Ngay đợt tháng 3 vừa rồi do quá tải mà một phần chức năng thuộc phần thủ tục lên máy bay đã không thể hoạt động được trong khoảng 40 phút.

Hiện tại JAL vẫn đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân của việc quá tải đột ngột này.

Vì sao ANA lại bắt đầu thu phí cho việc chỉ định ghế ở đường bay quốc tế?

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る