Mẹ Nhật muốn được tặng gì trong ngày của mẹ?

Nhật Bản có một ngày là ngày của mẹ, đó là ngày Chủ nhật lần thứ 2 của tháng 5. Năm nay ngày của mẹ sẽ rơi vào ngày 12 tháng Năm này. Vào ngày này con cái thường sẽ tặng hoa cẩm chướng (カーネーション) để bày tỏ tình yêu sâu sắc, thuần khiết đến người mẹ kính yêu của mình. Đây là một phong tục bắt nguồn từ nước Mỹ và dần du nhập phổ biến tại Nhật Bản.

motherday haha no hi

Rakuten Insight đã thực hiện một cuộc khảo sát với đối tượng là 160 phụ nữ để xem họ đã nhận được quà gì và muốn nhận được quà gì từ con cái vào ngày của mẹ.

Quà muốn nhận Qùa đã từng nhận
1 Lời cảm ơn của con cái 29,2% Hoa 37,9%
2 Đồ ăn 26,7% Bánh ngọt 33,5%
3 Hoa 25,5% Lời cảm ơn của con cái 24,8%

Từ khảo sát trên có thể thấy rằng người Nhật thường lựa chọn hoa để tặng mẹ như một điều dĩ nhiên vào ngày của mẹ. Bên cạnh đó việc lựa chọn bánh ngọt là xu hướng đang dần trở nên phổ biến hơn. Còn lại số người nói ra được tấm lòng của mình với mẹ vẫn có sự hạn chế hơn, một phần có lẽ là do thói quen giữ kín cảm xúc của người Nhật.  Ngược lại, các mẹ thì mong muốn nhiều nhất là nhận được lời cảm ơn, yêu thương dành cho mẹ từ con mình. Còn lại hoa và đồ ăn lại xếp sau.

Ngày của mẹ sắp đến rồi, các bạn đang ở Nhật sẽ tặng gì cho mẹ chồng, mẹ vợ, mẹ người yêu của mình thế?

Một ngày của bà mẹ Nhật đi làm có con nhỏ

Học cách làm rượu mơ của mẹ Nhật

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る