Khám phá thiên đường ẩm thực Kanda giữa lòng Tokyo

Kanda là một khu vực thuộc quận Chiyoda – một trong những quận trung tâm của Tokyo. Từ Cung điện Hoàng gia (Imperial Palace), bạn có thể đi bộ khoảng 15 phút theo hướng Đông Bắc để tới ga Kanda. Ga Kanda cũng gần ngay các ga chính như ga Tokyo, Yotsuya, Ochanomizu (tuyến Chuo), khu mua sắm đồ điện tử nổi tiếng Akihabara (tuyến Yamanote) hoặc có thể đi bộ từ Nihonbashi – khu phố tài chính lâu đời của Tokyo.

 

Kanda không phải là một khu du lịch điển hình nhưng ở đây tập trung rất nhiều trường đại học, toà nhà công sở và rất nhiều ngôi đền có giá trị văn hoá lịch sử lâu đời. Không chỉ thế, Kanda còn là một trong những khu ẩm thực phong phú của Tokyo. Xung quanh ga tập trung rất nhiều quán ăn từ set cơm Nhật truyền thống, các loại mì udon, soba, ramen đến quán ăn Ý, quán ăn Indo, quán nhậu Izakaya… Một người bạn Nhật của tôi đã nói rằng, mỗi ngày đi ăn trưa tại một quán ăn khác nhau nhưng trong 3 năm liền làm việc tại đây anh ấy vẫn chưa trải nghiệm hết được các quán và đùa rằng có lẽ phải cần thêm 10 năm nữa.

Cửa Tây của ga Kanda nối liền với con phố Nishiguchi-shotengai (西口商店街) mang đậm nét truyền thống Nhật Bản với con đường lát gạch từ thời Edo, hai bên là những hàng ăn nhỏ treo đèn lồng rực rỡ. Bạn có thể vừa dạo phố vừa nhâm nhi 1 chiếc bánh cá taiyaki mới nướng, vừa ghé vào trước cửa một cửa hàng mang phong cách cổ để chụp vài kiểu ảnh sống ảo. Buổi tối nơi đây được biết đến với tên gọi “thiên đường nhậu” của các salaryman làm việc tại trung tâm tài chính Chiyoda. Con phố này cũng là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội vào mùa hè.

 

Một trong những điều làm tôi yêu thích con phố này là ở đây tập trung nhiều quán ăn trưa với giá cực kỳ hợp lý. Chỉ cần từ 500-1000 yên là bạn đã có một bữa ăn trưa ngon lành. Nhưng đổi lại vì khu vực này tập trung nhiều toà nhà công sở nên buổi trưa thường khá đông, hầu hết đều phải xếp hàng khá lâu trước các quán ăn ngon.

Vì rất thích mì nên LocoBee sẽ giới thiệu một vài quán mì đặc biệt ở khu Kanda nhé.

 

Quán Kagawa ippuku (香川一福)

Quán nổi tiếng với mì udon thịt bò và udon cà-ri. Nếu bạn là tín đồ của udon thì nhất định đừng bỏ qua quán này nhé. Nước sốt tare cực kì đậm đà mà không bị quá mặn, thịt bò xào hành tây mềm ngọt. Sốt mì cà-ri thì được làm từ nước thịt bò và rau củ hầm nhừ rồi lọc để chế biến thành một loại sốt đặc sánh. Phía trên bát cà-ri có một chút hành và một miếng bơ nhỏ. Gọi thêm một chiếc tempura giòn rụm ăn cùng nữa thì thật là tuyệt đỉnh.

Kagawa ippuku

Địa chỉ: Tokyo, Chiyoda, Uchikawa 1-18-11

Mở cửa: 11:00~20:00

Ngày nghỉ: Chủ nhật và thứ 2 đầu tiên của tháng

Website: http://www.udon-ippuku-kanda.com/

 

Quán Mogami rakunoen (最上楽農園)

Quán nằm ngay gần cửa Tây ga Kanda với món inaniwa udon (稲庭うどん) cực kỳ độc đáo. Sợi udon được làm dẹt khá giống sợi phở nhưng dai hơn một chút. Trong menu có 2 loại tôi rất thích là tsukemen (mì chấm) kèm với một bát nước sốt từ gân bò hầm nhừ và mì ochazuke (rất lạ phải không) với vị thanh mát của trà ăn kèm một quả mơ muối rất to. Mới bước vào tôi cũng bị ngạc nhiên vì độ sang chảnh của quán, nhưng các set ăn trưa đều từ 1000 yên trở xuống nên bạn yên tâm nhé.

 

Mogami rakunoen

Địa chỉ: 101-0047 Tokyo, Chiyoda-ku, Uchikanda 3-24-5, tầng 2 toà nhà Essamu Kanda Hall

Mở cửa: 11:00 ~ 21:00

Ngày nghỉ: Chủ nhật và các ngày lễ

Thông tin chi tiết tham khảo: http://www.essam.co.jp/hall/special/post_4817.html

 

Quán Chuka tairyu(中華大龍)

Đây là chuỗi quán ăn bình dân cực kỳ lâu đời, nổi tiếng với set nửa phần cơm rang và 1 bát ramen giá 500 yên. Quá rẻ phải không? Quán ăn vốn phục vụ cho đối tượng là các bạn sinh viên, những người không có nhiều tiền, đang theo học tại các trường đại học gần đó. Vậy nên chủ cửa hàng đã phục vụ với một mức giá rất rẻ và duy trì cho đến tận ngày nay. Ramen vị shouyu truyền thống và cơm rang trứng thôi nhưng nghĩ đến tấm lòng của chủ quán thì đây cũng là một địa chỉ rất đáng để thử đúng không?

Chuka tairyu

Địa chỉ: 154-0015 Tokyo, Chiyoda-ku, Kajicho 2-13-7

Di chuyển: từ cửa Tây ga Kanda đi bộ 1 phút

Mở cửa:  11:00 ~ 4:00 ngày hôm sau

Không có ngày nghỉ

 

Có thể nói Kanda là một sự kết hợp hài hoà giữa nét văn hoá truyền thống cổ của Nhật Bản với sự hiện đại của khu đô thị bậc nhất thế giới Tokyo. Nếu có dịp đến thăm Tokyo hoặc bạn đang sinh sống tại đây thì nhất định hãy dành 1 ngày ở Kanda, chắc chắn sẽ rất “đáng” đấy.

 

Linh Fruit (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る