Đến chợ cá Furukawa tự làm cơm hải sản tươi sống

Nằm ở phía Bắc phần đất liền chính của Nhật Bản, Aomori có một nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú: có di sản thế giới là vùng núi Shirakami, hồ Towada và cả một vùng biển phía Bắc. Đó là lí do Aomori nổi tiếng với 2 chợ cá lớn và đặc biệt hơn, du khách và người dân địa phương có thể tự tay lựa chọn đủ loại hải sản tươi ngon nhất ăn cùng cơm nóng – món ăn được người bản địa gọi là “Nokkedon”.

 

Chợ cá Furukawa (hay Aomori gyosai senta) là nơi tập trung của những người dân chài địa phương với nhiều quầy hàng bày bán các loại hải sản và rau củ tươi. Điều khiến cho chợ cá Furukawa đặc biệt hơn cả chính là vào bất kì thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể trải nghiệm niềm vui tự chọn hải sản tươi sạch để cho vào Nokkedon của mình.

Để tự làm Nokkedon, mọi người sẽ phải mua vé trước. Với các vé này, bạn có thể đến quầy hàng mua các loại topping là những loại hải sản tùy ý thích để đặt lên trên tô cơm. Có 2 lựa chọn: set 5 vé giá 650 yên và set 10 vé giá 1.300 yên.

Sau khi mua vé, mọi người sẽ nhận một tô cơm và bắt đầu đi vòng quanh các gian hàng để lựa chọn thức ăn cho mình. Các loại thực phẩm được bán nhiều nhất đó là cá sống, các loại nghêu sò, rong biển và trứng cá… với giá là 1 đến 3 vé. Khách đến từng gian hàng và cho chủ gian hàng biết mình muốn món gì, họ sẽ đặt lên tô cho mình và mình trả tiền bằng vé.

Khách đến ăn chỉ có thể ngồi ăn trong bàn ăn sắp xếp trong chợ. Các loại gia vị như wasabi, nước tương và gừng được để sẵn trên bàn cùng với trà và nước lọc miễn phí. Nếu không quen với việc ăn hải sản sống, bạn có thể mua thêm canh miso ăn kèm, tất nhiên là cũng trả tiền bằng vé rồi!

 

Một lưu ý nhỏ cho độc giả của LocoBee đó là trong chợ khá ẩm ướt, do chợ nằm gần biển và nước đá dùng bảo quản hải sản tan chảy ra sàn, các bạn lưu ý đi cẩn thận kẻo trượt chân. Tại quầy bán vé trước chợ có hướng dẫn chi tiết cách mua vé và chọn món bằng tiếng Anh lẫn tiếng Nhật nên không phải lo lắng gì cả.

 

Chợ cá Furukawa

Địa chỉ: 〒030-0862 青森県青森市古川1丁目11−16

Thời gian mở cửa: 7:00~16:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Ba hàng tuần và ngày 1, ngày 2 tháng 1 (Tết dương lịch)

Vào cửa miễn phí

Di chuyển: từ ga tàu điện ngầm Aomori đi bộ 5 phút về phía Đông Nam


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る