Quà tặng từ Hokkaido “Kibidango”

Bạn có bao giờ đọc hay nghe truyện cổ tích “Momotaro” (Cậu bé quả đào) chưa?

Trong truyện, cậu bé Momotaro được sinh ra từ một quả đào lớn rồi sau đó chính cậu đã đuổi được con quỷ quấy nhiễu cuộc sống người dân trong vùng. Trên đường đi, Momo Taro đã dùng kibidango mà mẹ chuẩn bị để kêu gọi sự giúp đỡ từ chó, khỉ và trĩ lục.

Kibidango được bán ở rất nhiều nơi trên khắp nước Nhật, từ phía Bắc là Hokkaido đến phía Tây là Okayama. Mỗi nơi lại có kibidango với đặc trưng riêng tuỳ vào nhà sản xuất nhưng luôn giữ được sự mềm mại của bánh làm từ bột ngũ cốc “dango”.

 

Momotaro – Truyện cổ tích mà người Nhật nào cũng biết

Trẻ em ở Nhật được làm quen với ehon (絵本 – sách tranh) từ khá sớm. Cha mẹ đọc ehon cho con nghe cũng là thói quen rất phổ biến, đặc biệt là những ehon về truyện cổ tích. Momo Taro là 1 trong số đó.

Trong truyện, chó, khỉ và trĩ lục vừa hát vừa nói với Momo Taro rằng:

“♪Momo Taro, Momo Taro, hãy cho mình kibidango ở thắt lưng bạn”

Momo Taro trả lời rằng:

“♪Mình sẽ cho, mình sẽ cho, chúng ta hãy đi thu phục con quỷ nào”

Sau đó chó, khỉ và trĩ lục nhận kibidango để đi thu phục quỷ cùng với Momo Taro.

Người Nhật Bản ai ai cũng đều đã từng nghe truyện cổ tích “Momo Taro” và kibidango chính là thứ chạm đến trái tim của mọi người.

 

Nơi sản xuất Kibidango

Kibidango nổi tiếng ở tỉnh Okayama nơi Momo Taro xuất hiện nhưng nó cũng là món bánh đặc sản ở Hokkaido. Mặc dù cùng là kibidango nhưng hình thức và hương vị tại 2 nơi hoàn toàn khác nhau. Kibidango tại Hokkaido làm theo dạng hình chữ nhật tựa như những viên kẹo dừa của Việt Nam.

Nếu có dịp đến Nhật Bản du lịch, đừng quên ăn tìm mua kibidango để cảm nhận hương vị cổ tích xa xưa nhé.

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る