Tại sao giới trẻ Hồng Kông thích kết hôn ở Aomori /Okinawa?

Đám cưới là sự kiện vô cùng quan trọng trong cuộc đời, ai cũng có mong muốn nó trở nên thật sự đặc biệt. Dưới đây là một mô hình mới được Okinawa và sau đó là Aomori thực hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều cặp đôi trên thế giới đặc biệt là Hồng Kông.

 

Giới thiệu mô hình [/su_heading]

Đây là đôi bạn trẻ người Hồng Kông đang cùng nhau tiến vào toà nhà Hành chính của thành phố Aomori.

Họ tới để tiến hành đăng kí kết hôn sau khi nghe hướng dẫn từ cán bộ hành chính.

Họ tiến hành lần lượt các bước từ đăng kí cho đến làm lễ cưới.

Điểm đến tiếp theo của họ là bãi trượt tuyết. Tại đây họ tiến hành chụp ảnh cưới.

Tiếp đến họ tới nhà thờ gần đó, trao nhẫn thành hôn và tổ chức nghi lễ.

Cô dâu cho biết “tôi cảm thấy rất vui, tiếp theo đây chúng tôi sẽ đi du lịch và điểm đến cũng trong tỉnh Aomori”. Chú rể chia sẻ “Vậy là ước mơ đã thành hiện thực, lễ đường thật đẹp. Thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Văn hoá lễ cưới của Nhật Bản 

 

Kế hoạch Legal Weeding [/su_heading]

Được biết đây là Kế hoạch đám cưới hợp pháp số 1 (Legal Wedding) được tỉnh hoặc thành phố Aomori cùng với Liên đoàn du lịch thực hiện. Kế hoạch sẽ lấy bối cảnh bãi trượt tuyết hoặc đèn lồng hoặc hình nhân bằng giấy của Aomori – Nebuta để chụp ảnh kỉ niệm.

Từ tháng 2 năm nay thông qua mạng Internet kêu gọi, khuyến khích các cặp đôi trên toàn thế giới đến làm lễ cưới tại Aomori. Mục đích của chiến dịch này đó chính là tăng lượng người tới thăm quan Aomori.

Thông tin cần biết về du lịch Aomori

 

Học tập từ thành công của Okinawa [/su_heading]

Thực tế Giấy đăng kí kết hôn của Nhật có hiệu lực trên một số quốc gia hoặc khu vực trên thế giới. Okinawa đã nhìn ra điều này và đang tiến hành ứng dụng điều đó vào phát triển du lịch. Theo thống kê số cặp đã kết hôn theo hình thức Legal Wedding ở Okinawa vào năm 2010 là 1 cặp, năm 2012 là 100 cặp và năm 2017 là 400 cặp và hầu hết đều là những cặp đôi đến từ Hồng Kông.

 

Theo cán bộ Phòng Xúc tiến Du lịch tỉnh Okinawa cho biết tại Hồng Kông, các cặp đôi phải cùng với người thân tập trung đến Cơ quan Đăng kí kết hôn, tổ chức Lễ thề nguyện. Đó là nguyên nhân mà khá nhiều bạn trẻ cảm thấy phiền hà. Ngược lại, ở Nhật chỉ cần nộp Giấy đăng kí kết hôn là xong. Thêm vào đó, Hồng Kông cách Okinawa không xa và cảm giác được tổ chức đám cưới tại Nhật là một điều lý tưởng. Đó là những nguyên nhân giải thích cho xu hướng gia tăng các cặp đôi tới Okinawa để tổ chức đám cưới.

 

Với việc đăng hình ảnh của các cặp bạn trẻ (khi có sự đồng ý của họ) thông qua các công cụ SNS làm cho sức hút và hình tượng của Okinawa được tăng lên. Aomori đã học tập cách làm này của Okinawa.

Để hỗ trợ cho kế hoạch thì các cơ quan trung gian khác cũng tham gia ví dụ như các doanh nghiệp trong ngành tổ chức đám cưới, bộ phận dịch các giấy chứng nhận, xử lí giấy tờ.

Quả là một kế hoạch khá độc đáo và thú vị. Cả địa phương lẫn cô dâu chú rể đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc đúng không nào?

Tìm hiểu về Okinawa 

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る