7-Eleven tiến hành thí điểm việc chỉ hoạt động đến 11 giờ tối

Tổng công ty điều hành hệ thống cửa hàng tiện lợi 7-Eleven Japan sẽ bắt đầu tiến hành thực hiện thí điểm việc không mở cửa vào đêm muộn tại một số cửa hàng.

 

Một số người chủ các cửa hàng được nhượng quyền thương mại của hệ thống đã chỉ trích chính sách này vì 7-Eleven là hệ thống cửa hàng tiện có số lượng cửa hàng lớn tại Nhật Bản (với 20.876 cửa hàng) mà chính sách này chỉ được áp dụng tại 10 chi nhánh. Cụ thể các chi nhánh đó thuộc Tokyo và 7 tỉnh thành khác.

Kế hoạch này sẽ được thực hiện vào giữa tháng 3 này ở khung giờ từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối. Trong thời gian thực hiện thí điểm, người ta cũng tiến hành theo dõi sự ảnh hưởng của việc thay đổi này lên doanh thu hoặc thời gian vận chuyển hàng đến cửa hàng.

7-Eleven Nhật Bản cũng cho biết, theo chính sách trước đây thì chỉ có các chi nhánh nằm trong các toà nhà hay nhà ga mới được kinh doanh dưới 24 giờ đồng hồ còn lại tất cả các cửa hàng khác đều phải kinh doanh 24/24. Mục đích chính của chương trình thí điểm lần này là sự chuẩn bị cho những thay đổi về cấu trúc xã hội như là dân số giảm.

Hệ thống các cửa hàng tiện lợi còn có thể hoạt động 24/24?

 

Theo The Asahi Shimbun 

bình luận

ページトップに戻る