Thu nhập hàng năm của ngành sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản

Mới đây, Hội nghị chuyên đề bàn về “Môi trường lao động của những người sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản” đã được tổ chức. Một vấn đề được xét đến là những người trẻ tuổi trong ngành sản xuất phim hoạt hình đang ở trong tình trạng đáng lo ngại.

 

Trước đó, cơ quan tổ chức Hội nghị này đã thực hiện một khảo sát qua mạng internet và nhận được câu trả lời của 382 người thuộc lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình như đạo diễn, tác giả… Thu nhập trung bình theo năm là 4.410.000 yên (gần 890 triệu đồng), đã tăng hơn 1.100.000 yên so với kết quả thu được của khảo sát thực hiện 5 năm trước. Con số này cũng cao hơn 90.000 yên so với thu nhập trung bình hàng năm của tất cả các ngành trong nền kinh tế.

 

Tuy nhiên, trong cùng ngành thu nhập trung bình của đối tượng từ 20 tuổi đến 24 tuổi chỉ là 1.550.000 yên, thấp hơn so với trung bình toàn ngành của nền kinh tế gần 1.000.000 yên. Tổ chức thực hiện khảo sát cũng cho biết, ở những đơn vị sản xuất phim hoạt hình, các nhân lực trẻ tuổi thường chịu trách nhiệm trong việc vẽ một khối lượng lớn các tranh đang rất khó khăn trong việc duy trì và phát triển.

Tại Hội nghị các chuyên gia cho rằng nguồn lao động trẻ tuổi này cần được đầu tư các chương trình đào tạo để 10 năm sau có thể trở thành những nhà sản xuất phim hay Liên đoàn Lao động cũng cần có những biện pháp phù hợp để có thể cải thiện vấn đề này.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る