Thử nghiệm quản lý vườn dâu bằng điện thoại thông minh tại Nhật Bản

Tỉnh Tochigi là địa phương có sản lượng thu hoạch dâu tây nhiều nhất Nhật Bản trong suốt 50 năm trở lại đây. Đối mặt với vấn đề hầu hết người trồng dâu đều là người cao tuổi nên tại thành phố Moka tỉnh Tochigi đã tiến hành sử dụng điện thoại thông minh để quản lý dữ liệu về môi trường của các vườn dâu. Theo đó, thành phố dự tính sản lượng thu hoạch dâu sẽ tăng lên 2 lần.

 

Đơn vị thực hiện dự án này chính là JA Zennoh Tochigi. Tổ chức này đã sử dụng điện thoại thông minh để quản lý 24/24 các thông số bên trong nhà trồng dâu. Các dữ liệu được quản lý bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, lượng khí carbon dioxide sản sinh (CO2 – chất khí cần thiết trong quá trình sinh trưởng của dâu tây)…

 

Bên cạnh đó, tổ chức JA Zennoh cũng sẽ tiến hành công thức hoá các dữ liệu kèm theo việc tiếp nhận những kinh nghiệm, kiến thức từ các hộ gia đình, các doanh nghiệp quy mô nhỏ trong canh tác dâu để trong thời gian sớm nhất có thể chia sẻ tới đông đảo bà con nông dân.

Giám đốc của tổ chức JA Zennoh Tochigi – ông Naohisa Yatabe cho biết “Chúng tôi sẽ cố gắng để có thể cung cấp được những quả dâu ngon đến đông đảo người tiêu dùng ở các tỉnh thuộc vùng trung tâm thủ đô”.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る