Chợ Omicho: Ngôi chợ hải sản lớn nhất ở Kanazawa

Chợ Omicho (近江町市場) thành lập vào năm 1721, là ngôi chợ hải sản lớn nhất ở Kanazawa và được mệnh danh là “nhà bếp của Kanazawa”. Nơi đây có khoảng 170 cửa hàng bán đủ mọi mặt hàng như: rau củ tươi, trái cây tươi, thực phẩm khô, cửa hàng tạp hóa,… và nhà hàng ăn uống với giá cả hợp lý.Tuy nhiên, Omicho được nhiều người biết đến là chợ hải sản tươi sống lớn nhất ở Kanazawa kể từ thời kì Edo, nơi mà tất cả các loại hải sản vùng Hokuriku được tập hợp lại ở đây để bán.

 

Do vị trí nằm gần bờ biển Nhật Bản nên tại đây, người mua có thể tìm thấy rất nhiều loại đồ biển tươi ngon vừa mới được đánh bắt về như: cua, tôm, rong biển, cá hổ cam sọc,…cũng như có thể nếm thử những đồ ăn nhẹ như hàu chiên, nướng hoặc ăn sống. Chợ mở cửa từ sáng sớm đến chiều tối với lượng khách từ Kanazawa và các nơi khác đến vào khoảng 15.000 người. Tuy nhiên, thời gian hoạt động nhộn nhịp nhất của chợ là vào sáng sớm, khi đông đảo khách hàng tập trung tới để chọn mua những thực phẩm tươi sống được bày bán đa dạng tại đây. Vào buổi trưa, chợ Omicho lại trở thành một địa điểm ăn trưa hấp dẫn với các nhà hàng ẩm thực bên trong và xung quanh chợ.

 

Vào các mùa trong năm, du khách khi tới đây sẽ được thưởng thức những món ăn hải sản tuyệt vời khác nhau. Mùa xuân là thời điểm để nếm thử các loại rong biển như: mozuku, wakame được ngâm trong giấm ngọt, mùa hè là món cá nướng giòn và rượu sake địa phương, mùa thu là ẩm thực Kaga còn mùa đông là các món hải sản như cua tuyết và cá tuyết.

 

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở khu chợ này là “kaisendon” – một món ăn có hương vị và cách chế biến độc đáo với cơm và hải sản tươi sống được xếp bên trên. Tuy nhiên, những cửa hàng phục vụ món ăn này tại Omicho có thời gian mở cửa khác nhau nên trước khi đến đây, du khách cần kiểm tra giờ giấc hoạt động của quán trên website chính thức của chợ tại: http://ohmicho-ichiba.com

 

Chợ Omicho

Địa chỉ: 50, Kamiomi-cho, Kanazawa-shi, Ishikawa-ken 920-0905

Giờ mở cửa:

  • Cửa hàng bán hải sản tươi sống: 9:00 ~ 17:00
  • Cửa hàng ở tầng hầm: đến 18:00
  • Cửa hàng ăn uống: đến tối muộn (thời gian thay đổi tùy từng cửa hàng)

Ngày nghỉ cố định:

  • Từ 1/1 ~ 4/1 hàng năm
  • Chú ý nhiều cửa hàng đóng cửa vào thứ Tư trong tuần

Cách di chuyển: 10 phút đi xe bus từ ga JR Kanazawa, xuống tại trạm Musashigatsuji

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る