Gần 70% người Nhật cho rằng không nhất định phải kết hôn

“Nhận thức của người Nhật Bản” là một cuộc khảo sát được NHK thực hiện từ năm 1973 cứ 5 năm 1 lần nhằm theo dõi sự thay đổi của người dân qua thời gian.

 

Mới đây,  NHK đã công bố kết quả của cuộc khảo sát này. Đối tượng tham gia khảo sát là 5.400 người từ 16 tuổi trở lên trên toàn quốc theo hình thức phỏng vấn cá nhân. Đài đã nhận 2.751 câu trả lời. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2018.

 

Trong đó, khi được hỏi về vấn đề hôn nhân, có tới 68% số người cho rằng không nhất định phải kết hôn và chỉ có 27% người cho rằng kết hôn là điều đương nhiên. 68% là con số cao nhất từ trước đến nay kể từ khi câu hỏi này được đưa vào danh sách câu hỏi của cuộc khảo sát từ năm 1993. So với khảo sát lần trước thì đã tăng lên đến 5%. Bên cạnh đó, xét riêng về lứa tuổi, thì những người cho rằng không nhất thiết phải kết hôn nhiều nhất nằm ở lứa tuổi trên 30 (chiếm tới hơn 80%) và ít nhất là độ tuổi 70 với 43%.

→ Xu hướng cưới “nước rút” trong năm Heisei tại Nhật Bản

 

Ngoài ra, ở câu hỏi liên quan đến kết hôn và sinh con thì có 60% số người trả lời rằng dù có kết hôn thì việc có con cũng không phải là việc nhất định phải có. Chỉ 33% người trả lời khảo sát cho rằng việc có con sau khi kết hôn là điều đương nhiên.

Theo Giáo sư của trường đại học quốc lập Yokohama, người am hiểu về hôn nhân gia đình, bà Yumiko Ehara cho biết, không phải là người Nhật không muốn kết hôn hay bác bỏ việc kết hôn, bà cho rằng chỉ là do số người nghĩ rằng sẽ kết hôn với người mà mình cho là phù hợp chiếm đa số. Có thể nói đó là kết quả của xu hướng lựa chọn một cuộc sống tự do của đông đảo các đối tượng trong xã hội.

→ Cơ cấu gia đình Nhật Bản thay đổi như thế nào trong 30 năm Heisei?

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る