Hành trình khám phá lịch sử bằng ánh sáng và âm thanh ở thành Osaka

Biểu tượng của Osaka chính là “thành Osaka”. Từ xưa đến nay đây vẫn luôn là địa điểm tham quan phổ biến cho cả người dân lẫn du khách tới thành phố. Hàng ngày sau khi mặt trời lặn thành sẽ được thắp sáng nên cho dù có ghé thăm vào buổi tối thì du khách cũng vẫn tận hưởng được vẻ đẹp của thành.

Từ năm ngoái thành Osaka đã tổ chức sự kiện chiếu sáng và tiếp tục thực hiện vào năm nay. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngược thời gian về lịch sử Nhật Bản thì “Osaka-jo Castle Illuminage” chính là nơi bạn cần đến.

 

Chủ đề chiếu sáng năm nay “Mạc Phủ – Duy Tân – Khai hoá văn minh”

“Osaka-jo Castle Illuminage” là màn trình diễn ánh sáng tại khu vườn Nishinomaru tại công viên thành Osaka. Chủ đề năm nay tượng trưng cho lịch sử của Nhật Bản hiện đại “Mạc Phủ – Duy Tân – Khai hoá văn minh”. Bạn sẽ được chạm vào lịch sử của Nhật Bản được hồi sinh sau 150 năm!!!

 

Vĩ nhân thời Mạc Phủ của Nhật Bản “Saigo Takamori”

Khi bước vườn, điều đầu tiên hiện ra là hình ảnh vĩ nhân Saigo Takamori. Khu vực này là khu vực Mạc Phủ Duy Tân tái hiện những toà nhà đã từng có ở thời kì đó.

 

Mê cung ánh sáng

Xuất hiện tiếp theo là mê cung đầu tiên của Nhật Bản mô phỏng đường phố của thị trấn dưới chân lâu đài vào thời Mạc Phủ. Ánh sáng mang âm hưởng Nhật Bản như hạc giấy và quạt gấp được bố trí rải rác và sẽ khiến cho bạn dễ bị lạc lối.

 

Chiếu sáng mô phỏng thành Osaka

Ánh sáng mô phỏng hình ảnh thành Osaka cũng được tái hiện đồng thời với hình ảnh lâu đài Osaka thực.

 

Hình ảnh đường phố của Osaka hiện đại

Không chỉ có chiếu sáng theo lịch sử, bạn sẽ được thưởng thức ánh sáng theo hình ảnh đường phố về đêm của Osaka hiện đại.

Các gian hàng ẩm thực là nơi bạn sẽ bắt gặp những món ăn ngon, đặc trưng cho Osaka như takoyaki, kushikatsu…

Sự kiện chiếu sáng chứa đựng lịch sử cận đại của Nhật Bản và Osaka là nơi bạn nhất định nên đến vào dịp năm mới này!

 

Osaka-jo Castle Illuminage

Địa điểm: vườn Nishinomaru thành Osaka

Địa chỉ: 大阪府大阪市中央区大阪城2

Thời gian: 1/12/2018 ~ 3/3/2019

Thời gian chiếu sáng: 17:30 ~ 21:30

Trang chủ: https://www.illuminagegroup.com/osaka2018-2019/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る