Con đường ánh sáng Midosuji tại Osaka

Midosuji là một trong những con phố chính ở Osaka kéo dài từ ngã tư Hanshin đến tận nhà ga Nanba nổi tiếng. Có thể nói con phố này được không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích về sự nhộn nhịp và hiện đại của nó.

Sự kiện con đường ánh sáng Midosuji tại Osaka đã bước sang năm thứ 10. Hàng năm cách trang trí con đường này trong mùa sự kiện là khác nhau nên ngay cả du khách đã tới đây vào năm trước cũng không thấy chán. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn con đường ánh sáng Midosuji này nhé.

 

Con đường ánh sáng dài 4 km

Có thể nói Osaka nổi tiếng với lễ hội thắp đèn mang phong cách năng động và trẻ trung. Ở mỗi lễ hội tuỳ vào địa điểm lại đều có một vẻ đẹp riêng biệt của mình. Tuy nhiên khi đến  Midosuji này du khách sẽ không khỏi bị choáng ngợp trước chiều dài của con đường này.

Màu chủ đạo của ánh sáng đó là xanh lam, mang đến cho du khách cảm giác ấm áp. Không chỉ là đơn màu, mà khi đi dọc con đường những sắc đèn này thay đổi dần dần tạo nên cảm giác háo hức cho người xem.

 

Những toà nhà dọc con đường cũng lung linh ánh đèn

Không thể bỏ qua đó là vẻ đẹp năng động và tươi sáng từ các toà nhà hai bên đường. Có thể nói sự kết hợp ánh sáng một cách khéo léo đó sẽ để lại ấn tượng trong lòng du khách khi đến với con phố này.

 

Những bức tượng điêu khắc xuất hiện trong ánh sáng của con đường

Con phố Midosuji luôn được yêu ái bằng sự đầu tư của địa phương. Những bức tượng điêu khắc đặt trên phố chính là tác phẩm của các nhà nghệ thuật nổi tiếng trong và ngoài nước. Ánh sáng của con đường chiếu vào những bức tượng làm cho khu phố tự nhiên tựa như một bảo tàng nghệ thuật vậy. Chính vì vậy, có thể nói bạn khó có thể tìm thấy ở đâu vẻ đẹp của một lễ hội ánh sáng như ở con đường này.

 

Ghé thăm con phố phồn hoa Dotonburi

Nếu như ghé thăm con đường ánh áng Midosuji, du khách còn có thể tham quan một con phố khá nhộn nhịp khác đó chính là Dotonburi.

 

Nhất định nếu có dịp tới hoặc đang ở Osaka vào thời điểm cuối năm này hãy nhớ ghé thăm để trải nghiệm một không gian đầy lãng mạn tại con phố xinh đẹp Midosuji này nhé.

 

Con đường ánh sáng Midosuji

Địa điểm: 大阪・御堂筋

Thời gian sự kiện: đến hết 31/12

Thời gian thắp đèn: 17:00 ~ 23:00

Trang chính thức: https://www.hikari-kyoen.com/midosuji/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る