Tokyo Dome City Winter Illumination – Lễ hội thắp đèn với chủ đề Tinh hoa Nhật Bản

Tokyo Dome là nơi đại diện cho sân bóng chày nổi tiếng không chỉ Nhật Bản mà cả thế giới. Bên cạnh đó,  Tokyo Dome City là 1 tổ hợp của sân bóng chày, khu vui chơi, khách sạn. Nơi đây còn được biết đến là nơi mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí, thể thao… khá nổi tiếng hàng năm lượng khách ghé thăm không ngừng tăng lên. Một trong số đó chính là sự kiện chiếu sáng được tổ chức vào mỗi mùa đông có tên gọi “Tokyo Dome City Winter Illumination”. Hàng năm, các chủ đề của sự kiến chiếu sáng đều khác nhau tạo nên được sự bất ngờ cho du khách mỗi năm. Chủ đề của năm nay đó chính là “Nhận thức về cái đẹp của thời đại Edo, tinh hoa Nhật Bản”.

 

Sự phối hợp giữa ô Nhật Bản và ánh sáng

 

Những chiếc ô Nhật Bản được trưng bày trong tủ kính, “Tamatebako” và sau đó được chiếu sáng. Những chiếc ô mang phong cách Nhật Bản có ở đây là những chiếc ô được sản xuất từ tỉnh Gifu, vùng đất nổi tiếng với việc sản xuất ra các loại ô này.

Vốn dĩ những chiếc ô này đã rất đẹp, tuy nhiên khi được chiếu sáng thêm, vẻ sang trọng và tinh tế của nó được tăng lên bội phận. Du khách của thể nhìn ngắm rõ hơn từng chi tiết nhỏ của ô mà qua đó có thể biết được sự khéo léo trong kỹ thuật tạo ra những chiếc ô Nhật Bản như thế nào.

 

Đường hầm ánh sáng đẹp tựa kính vạn hoa

Đây là một địa điểm không thể bỏ qua dành cho các du khách. Ánh sáng lấp lánh được phát ra từ các hoa văn hình học là điều khiến cho người ta không thể rời mắt. Với chiều dài lên đến 140 mét, nhà thiết kế đã gửi đến cho người thưởng thức nó một trải nghiệm vô cùng sống động.

 

Ánh sáng chiếu theo đường mái vòm

Temari là một loại bóng được trang trí với màu sắc vô cùng bắt mắt, được xem là một nét đẹp truyền thống của Nhật Bản.

Với ý tưởng lấy hình ảnh thân thuộc của những quả bóng này, tại Tokyo Dome City có địa điểm tổ chức chiếu sáng với tên gọi Temari Dome. Nơi được chiếu sáng là một thiết kế có độ cao 10 mét, đường kính 12 mét theo hình mái vòm. Không gian xung quanh đây còn được thiết lập hệ thống âm thanh, nhằm mang lại trải nghiệm đầy đủ cả về âm thanh và ánh sáng để gửi tới du khách thăm quan. Không những thể tại đây còn được chuẩn bị khá nhiều ghế ngồi, là một thiết kế phù hợp để du khách có thể dừng chân ngồi và thưởng thức.

 

Con đường chong chóng

Đây là đoạn đường được trang trí với vô vàn các chong chóng nhỏ xinh, được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Kết hợp cùng với ánh sáng của đèn trang trí, mỗi lần gió thổi qua những chiếc chong chóng này lại càng trở nên lung linh gấp bội.

 

Khu vui chơi

Ngay chính giữa là 1 khu vui chơi cũng được trang trí bởi khá nhiều đèn chiếu sáng.

 

Có thể nói, chiếu đèn Illumination là 1 phần không thể thiếu đối với vẻ đẹp của mùa đông Nhật Bản. Mỗi địa điểm chiếu đèn đều có 1 vẻ đẹp riêng được xuất phát từ ý tưởng của người thiết kế. Tuy nhiên có lẽ ít có nơi nào lại có sự kết hợp một cách khéo léo giữa ánh sáng và nét đẹp Nhật Bản như ở Tokyo Dome City. Vừa dạo chơi trong khuôn viên này, du khách vừa có thể cảm nhận, trải nghiệm cái “Nhận thức về cái đẹp thời đại Edo, tinh hoa Nhật Bản”.

Các bạn đừng bỏ lỡ việc tới thăm Tokyo Dome City trong mùa đông năm nay nhé.

 

Tokyo Dome City Winter Illumination

Địa điểm: 東京都文京区後楽1-3-61

Vào cửa miễn phí

Thời gian sự kiện: 7/11/2018 ~ 17/2/2019

Thời gian mở cửa: 16:00 ~ 24:00

Trang chủ:https://www.tokyo-dome.co.jp/illumination/

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.
HP://yakei-fan.com/
* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る