Kỉ lục Guinness thế giới về số lượng người ăn sukiyaki tại Maebashi

Ngày 25/11/2018, kỉ lục Guinness thế giới về số lượng người ăn sukiyaki nhiều nhất có thể trong thời gian giới hạn đã được tổ chức tại thành phố Maebashi. Với xuất phát là nơi có sản lượng khoai nưa (konjac, konnyakuimo) đứng đầu Nhật Bản, tỉnh Gunma còn cung cấp được tất cả nguyên liệu cần thiết để làm nên món sukiyaki – món ăn đặc trưng của Nhật Bản – nên chính quyền tỉnh đã quyết dịnh thực hiện chiến dịch quảng bá cho nông sản trong tỉnh với khẩu hiểu “sukiyaki tự cấp 100%”.

Kỉ lục Guinness thế giới về Tokoroten dài hơn 100m

Tại hội trường nơi diễn ra sự kiện, 10 chiếc nồi lớn chứa sukiyaki đã được chuẩn bị sẵn, cùng với hiệu lệnh của người chứng thực đến từ kỉ lục Guinness thế giới, các suất sukiyaki đã được phát đồng loạt cho những người tham gia. Khi nhận được sukiyaki, các gia đình tham gia đã ăn những miếng thịt bò và nấm một cách ngon lành, kèm theo đó là những lời khen như “ngon quá”, “tôi muốn làm ở nhà”…

Cho đến nay vẫn chưa có kỉ lục Guinness nào về số người cùng ăn sukiyaki và sự kiện tại thành phố Maebashi ngày 25 đã được xác nhận là kỉ lục Guinness với 745 người tham gia trong 1 giờ đồng hồ. Những người tham gia đã vỗ tay rất lớn để đón nhận tin vui này.

Quản lí bộ phận xúc tiến thương hiệu tỉnh Gunma ông Tomoaki Yokobori cho biết: “Nói đến món Nhật Bản phải nhắc đến sukiyaki, và nhắc đến sukiyaki chúng tôi muốn du khách nước ngoài sẽ biết đến tỉnh Gunma và đến đây để ăn sukiyaki”.

Kỉ lục Guinness thế giới về Imoni-kai lớn nhất Nhật Bản

Kỉ lục Guinness về cây hoa anh đào lớn nhất thế giới làm từ khối lego

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る