Vị hành khách cứu cả xe buýt 30 người khi phát hiện tài xế mất ý thức trong lúc lái xe

Sáng ngày 15 tháng 11, trên con đường cao tốc ở thành phố Kihokucho tỉnh Mie, phát hiện tài xế bị mất ý thức, một hành khách đã cố gắng cho xe dừng lại. Cảnh sát cho biết, trên xe có khoảng 30 hành khách, xe đã được dừng lại ở đường hầm Takaruyama. Rất may là toàn bộ hành khách trên xe không ai bị thương.

 

Theo Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải cho biết, chiếc xe đã có sự va chạm vào tường, dọc con đường hầm và sau đó được phanh lại. Cơ quan cứu thương cho biết tài xế của chiếc xe buýt này là một người đàn ông, trên đường đưa tới bệnh viện, bác sỹ đã xác nhận rằng tài xế này đã có ý thức trở lại.

Hàng khách đã thực hiện dừng chiếc xe lại là một người đàn ông. Anh ta kể lại rằng kể từ khi đi vào trong đường hầm, anh nghe và cảm nhận thấy bánh của xe buýt va chạm khá nhiều vào tường của con hầm này. Thấy lạ anh chạy lên phía ghế ngồi của tài xế thì thấy người này đang trong tình trạng sùi bọt mép và không còn ý thức gì nữa. Sau đó, vị hành khách này cùng một hành khách khác thực hiện lái vô lăng, điều khiển làm sao cho xe buýt không va chạm vào các phương tiện khác trên đường. Đồng thời anh đã thử khá nhiều các thao tác khác nhau tại đầu xe để có thể làm cho chiếc xe dừng lại.

Thời gian cả hai cố gắng điều khiển cho đến khi xe dừng lại hết tầm 2 đến 3 phút. Anh nói rằng lúc này tim anh đập khá nhanh. Thật là may mắn khi tất cả các hành khách đều không có ai bị thương.

Tài xế xe buýt tại Tokyo được tài trợ chụp hình não bộ MRI

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る