Nhật Bản thực hiện số hoá thủ tục mua hàng miễn thuế của du khách

Bộ Tài chính và Cục thuế quốc gia (Nhật Bản) sẽ thực hiện số hoá các thủ tục mua hàng miễn thuế dạng giấy hiện nay của khách du lịch tới Nhật Bản. Hoạt động này sẽ được triển khai từ tháng 4 năm 2020 nhằm hướng tới thế vận hội Olympic Tokyo, giúp nâng cao sự tiện lợi cho du khách.

Hộ chiếu với vô số các giấy tờ liên quan đến việc mua hàng miễn thuế

 

Các cửa hàng miễn thuế sẽ số hoá thông tin của khách mua hàng như thông tin hộ chiếu, sản phẩm đã mua, tên cửa hàng, ngày mua và trang bị cơ chế cung cấp thông tin cho Cục thuế quốc gia. Khi du khách rời khỏi Nhật Bản, hàng hoá sẽ được đối chiếu với lịch sử mua hàng dựa trên thông tin hộ chiếu bằng thiết bị chuyên dụng đặt ở cửa hải quan.

Hiện nay khi du khách mua hàng miễn thuế, nhân viên cửa hàng sẽ xuất hoá đơn mua hàng và ghim hoặc dán vào hộ chiếu. Khi rời khỏi Nhật Bản cơ quan hải quan sẽ kiểm tra hàng hoá và thu lại hoá đơn đó. Tuy nhiên vấn đề khiến nhiều người lo lắng là thời gian xuất hoá đơn, độ dày của hộ chiếu khi mua sắm nhiều và nguy cơ hư hỏng hộ chiếu vì hoá đơn bị ghim… đã được phản ánh rất nhiều.

Việc so sánh dữ liệu mua hàng khi du khách xuất cảnh được dự đoán sẽ làm giảm tình trạng gian lận xung quanh vấn đề miễn thuế như du khách bán lại hàng hoá mua miễn thuế trước khi rời Nhật Bản…

Nguồn: 日経

bình luận

ページトップに戻る