Tác giả truyện tranh “Nhóc Maruko” qua đời ở tuổi 53

Ngày 15/8/2018, tác giả truyện tranh Sakura Momoko, người được biết đến qua bộ truyện “Nhóc Maruko” nổi tiếng khắp Nhật Bản đã qua đời ở tuổi 53 do căn bệnh ung thư vú.

Sakura Momoko sinh ra ở thành phố Shimizu tỉnh Shizuoka (nay là quận Shimizu thành phố Shizuoka), ra mắt độc giả với vai trò là hoạ sĩ truyện tranh vào năm 1984. Năm 1986 bà bắt đầu ra mắt truyện tranh “ちびまる子ちゃん” (xuất bản tại Việt Nam với tên gọi Nhóc Maruko) lấy hình mẫu là chính mình khi còn nhỏ. Năm 1990 bộ truyện được chuyển thể thành phim hoạt hình trình chiếu trên tivi và liên tục trở thành chương trình được đông đảo người dân yêu thích trong suốt 30 năm liền.

Ca khúc chủ đề kết thúc phim có tên gọi “おどるポンポコリン” cũng do Sakura sáng tác và là bài hát tạo được tiếng vang lớn với phần ca từ để lại ấn tượng mạnh cho khán giả.

 

Sakura Momoko mất lúc 20:29 ngày 15/8/2018 do căn bệnh ung thư vú ở tuổi 53. Văn phòng nơi bà làm việc đã đăng lại phát biểu của bà vào năm 2014 nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày ra mắt độc giả: “Trong 30 năm qua đã có rất nhiều chuyện tốt cũng như không tốt xảy ra nhưng là một tác giả tôi đã có những tháng ngày rất hạnh phúc. Xin được cảm ơn tất cả mọi người”.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る