Nhật Bản triển khai thí điểm dùng robot AI trong việc dạy tiếng Anh

Để nâng cao khả năng hội thoại tiếng Anh cho học sinh, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ (gọi tắt là MEXT) sẽ triển khai thí điểm dùng robot thông minh nói tiếng Anh vào tất cả các trường học trên toàn quốc từ năm sau (2019).

Sau 2 năm triển khai chương trình đổi mới giáo dục, MEXT đang nỗ lực cải thiện khả năng nói và viết tiếng Anh vốn luôn là điểm yếu của học sinh Nhật Bản. Tuy nhiên ở các trường tiểu học hiện nay, thực trạng năng lực tiếng Anh của giáo viên cũng như những mặt liên quan đến giáo viên người nước ngoài như đánh giá, lương bổng đang gặp nhiều vấn đề.

Do đó MEXT đã quyết định từ năm sau sẽ bắt đầu sử dụng robot nói tiếng Anh được trang bị AI vào giảng dạy. Robot đang được áp dụng vào giảng dạy tại một số trường giúp học sinh vừa cảm thấy thoải mái trong việc học vừa luyện phát âm và hội thoại chính xác. Ngoài ra còn có những giờ học mà học sinh sẽ sử dụng ứng dụng học tiếng Anh trên máy tính bảng để hội thoại với giáo viên nước ngoài…

Để thực hiện thí điểm chương trình giảng dạy mới trên 500 trường học, MEXT dự tính sẽ dùng hết khoảng 250 triệu yên trong dự toán ngân sách năm tới.


Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る