Ứng dụng QR Code vào đường dành cho người khiếm thị ở các ga tàu

Để giúp những người khiếm thị di chuyển an toàn trong các ga tàu điện, Tokyo Metro đã đặt mã QR Code tại đường dành cho người khiếm thị và thực hiện thử nghiệm thực tế hệ thống hướng dẫn vị trí trong ga bằng âm thanh khi đọc mã bằng điện thoại di động.

Hệ thống này giúp người khiếm thị di chuyển dễ dàng hơn trong các nhà ga chẳng hạn như khi di chuyển đến các cửa soát vé… Người dùng chỉ cần tải ứng dụng rồi đọc mã QR Code có sẵn trên đường sẽ có hướng dẫn cách đi đến nơi chờ tàu hoặc cửa soát vé bằng âm thanh.

Ngày 6/8/2018, cuộc thử nghiệm thực tế đã được thực hiện tại ga Tatsumi tuyến Yurakucho ở khu Koto, Tokyo với 2 tình nguyện viên khiếm thị. Khi tình nguyện viên sử dụng và đi theo hướng camera của điện thoại trên đường dành cho người khiếm thị, họ đã di chuyển rất thuận lợi nhờ có hướng dẫn bằng âm thanh trên QR Code như “Phía trước là cửa soát vé, rẽ phải 4m”…

1 trong 2 người tham gia thử nghiệm đã phát biểu: “Giờ tôi đã biết mình đang ở đâu trên quãng đường tới địa điểm mình cần, chúng ta nên nhanh chóng đưa hệ thống này vào thực tế để tránh những nguy hiểm thường có tại các nhà ga”.

Tokyo Metro sẽ tiếp tục mời thêm các tình nguyện viên để thử nghiệm trong năm nay và hướng tới áp dụng trên thực tế dựa vào các ý kiến thu thập được.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る