Đền đom đóm – Phim như thật hay thật như phim?

Ngày còn ở Việt Nam mình rất thích xem phim hoạt hình Nhật Bản. Đặc biệt là phim hoạt hình “Lạc vào rừng đom đóm” (蛍火の杜へ) vẫn để cho mình cảm xúc thật sâu sắc. Không nói lời yêu thương quá nhiều nhưng yêu thương vẫn đong đầy. Cảnh tượng lại quá đẹp, quá “xanh” và quá buồn.

 

Một cảnh trong phim hoạt hình Lạc vào rừng đom đóm

©緑川ゆき・白泉社/「蛍火の杜へ」製作委員会

Bộ phim Lạc vào rừng đom đóm kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa cô bé Hotaru và một linh hồn mang tên Gin. Trong một lần về quê nội nghỉ hè, Hotaru (khi còn là một học sinh tiểu học) đã bị lạc trong khu rừng của Sơn Thần, rồi một chàng trai trẻ đeo mặt nạ đột ngột xuất hiện đưa cô ra khỏi rừng. Tuy nhiên Hotaru không thể chạm vào chàng trai ấy vì anh không phải con người, nếu bị con người chạm phải anh thì anh sẽ bị tan biến. Tình bạn của họ bắt đầu từ đó và cùng trải qua rất nhiều mùa hè vui vẻ, hạnh phúc… cho đến khi tưởng chừng có cả thế giới thì thế giới ấy lại tan biến vào màn đêm. Vì một lần sơ ý mà Gin đã chạm vào Hotaru và mãi mãi trở thành một “linh hồn” của khu rừng. Bộ phim kết thúc với nỗi buồn dai dẳng cho người xem…

Đấy là khi ở Việt Nam còn khi đến Nhật mình thực sự bất ngờ khi có một khu rừng như vậy. Khu rừng Takamorimachi (高森町) nằm ở tỉnh Kumamoto (熊本県) Nhật Bản. Trong khu rừng có ngôi đền mang tên Kamishikimi Kumanoimasu (上色見熊野座神社) – nơi “linh hồn” Gin sinh sống.

Cách cổng vào đền 100m có bãi đỗ xe ô tô miễn phí và khá rộng rãi. Không kể những ngày lễ hay cuối tuần mà những ngày thường cũng có khá nhiều khách tham quan từ tỉnh khác đến ghé thăm.

Đây là cổng vào đền và khi xem phim bạn sẽ thấy sự giống nhau đến ngỡ ngàng. Không biết phim như thật hay thật như phim nữa. Từ ngoài vào đền có hơn 260 bậc thang. Con đường vào đền khá dài, các bậc thềm cũng đã cũ nên khi tham quan các bạn nên lưu ý loại giầy, dép mình đi để di chuyển dễ dàng, tránh các loại giày khó di chuyển như giày cao gót. Ngoài ra vào mùa hè nơi đây có nhiều mưa nên các bạn cũng nên chuẩn bị loại dù gấp khúc để tránh dính mưa, cảm lạnh. Buổi tối mùa hè, lúc trời trong xanh bạn có thể thấy những con đom đóm ở trong rừng.

Hai bên lối vào là rừng cây tuyết tùng bao phủ một màu xanh của sự sống, cảm giác rất tuyệt vời và nhẹ nhàng. Ngoài ra hai bên đường có hơn 100 đèn lồng bằng đá, tạo nên sự linh thiêng, huyền bí của nơi này. Khi đi hết 260 bậc đá bạn sẽ đến khu đền chính. Bạn có thể xin quẻ xăm tại nơi này. Biết đâu bốc được quẻ Đại Cát thì sao.

Đây là hình ảnh của khu đền chính

Đi bộ ra phía sau đền, có một con đường mòn nhỏ dẫn đến một địa điểm cũng thu hút không kém. Không hẳn là một cái động, nhưng có chiều dài, rộng hơn 10m và thổi ra một luồng gió mát như một chiếc quạt máy khổng lồ của thiên nhiên vậy.

Hình ảnh được chụp vào lúc mặt trời xuống núi

Mình ắt hẳn nếu các bạn đã ghé qua sẽ rất ấn tượng với cảnh đẹp hoang sơ của nơi này. Và hãy chia sẻ những hình ảnh của các bạn tại nơi này nhé.

Kamishikimi Kumanoimasu

Địa điểm: Aso-gun Takamori-chō Kamishikimi 2619 (〒869-1601 熊本県阿蘇郡高森町上色見2619)

Cách thức di chuyển bằng ô tô: theo tuyến đường sắt Minamiaso (南阿蘇) đến ga Takamori (高森駅) sau đó di chuyển bằng ô tô thêm 10 phút thì đến nơi.

Thông tin liên hệ: 0967-62-1111 Phòng xúc tiến chính sách Takamori-machi (高森町政策推進課)

Ảnh: google maps

bình luận

ページトップに戻る