ANA triển khai dịch vụ trải nghiệm du lịch bằng robot

ANA Holdings, tập đoàn sở hữu hãng hàng không ANA đã bắt đầu triển khai dịch vụ trải nghiệm du lịch thông qua thao tác trên robot đặt tại các điểm du lịch. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ từ bất kì nơi nào mình muốn như tại nhà, tại công ty…

Dịch vụ trải nghiệm du lịch này đã được ANA Holdings thực hiện từ năm ngoái qua việc hợp tác với các công ty và viện nghiên cứu liên quan đến công nghệ thông tin, chính quyền địa phương tại các điểm du lịch…

Ngày 29/3, dịch vụ và công nghệ đang được sử dụng để hướng đến hiện thực hoá đã được công bố. Người ta đã dùng công nghệ phát triển bởi công ty in ấn Toppan và đại học Tokyo để lắp đặt robot trang bị camera 4K sống động sắc nét tại thuỷ cung của Okinawa. Từ Tokyo cách Okinawa 1500km, khách hàng sẽ quan sát thấy thuỷ cung thông qua thao tác trên robot.

Mặt khác, công nghệ phát triển bởi đại học Keio là sử dụng robot đặt tại hồ và biển đem đến trải nghiệm câu cá như thật cho người dùng thông qua thao tác với chiếc cần đặt ngay ở nơi trải nghiệm. Khi câu được cá thật, tuỳ vào độ lớn và độ nặng của cá mà rung động sẽ truyền đến bộ điều khiển của cần câu, đem lại cảm giác như thật cho người dùng.

ANA muốn cung cấp dịch vụ này hướng tới đem lại niềm vui du lịch cho những người có khó khăn trong việc di chuyển đến những nơi xa xôi hay những người muốn tìm kiếm những điểm đến mạo hiểm.

Chủ tịch ANA Holdings, ngài Shinya Katanozaka phát biểu rằng: “Bằng trải nghiệm du lịch ứng dụng công nghệ thông tin, chúng tôi chắc chắn rằng sẽ có nhiều người muốn đi du lịch bằng máy bay và trong tương lai ANA Holdings sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ hơn nữa”.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る