5 điểm thú vị của nước Nhật mà bạn nên biết

Hôm nay, LocoBee sẽ bật mí cho bạn 5 điều cực thú vị về Nhật Bản chỉ những người sống ở đây lâu mới biết nhé! Cùng khám phá xem chúng là gì nào?

 

#1. Nhật Bản sống theo mùa

Nhật Bản là xã hội sống theo mùa. Đôi khi nó được quyết định bởi ngày và giờ nên trên lịch sẽ hay ghi tên công việc vào. Ví dụ như ngày thay quần áo từ hè sang đông: 衣替え.

Cuộc sống Nhật Bản: Thời tiết và trang phục từ tháng 3 đến tháng 5

 

#2. Nhiều sản phẩm chỉ bán trong thời gian nhất định

Với các bạn sống ở Nhật lâu chắc chắn sẽ biết cụm từ 期間限定 (Kikan Gentei) – bán trong một thời gian nhất định. Thời gian này có thể là 1 tháng thậm chí là 1 tuần.

Đây là một chiến lược tiếp thị của Nhật Bản. Nếu bạn may mắn, sản phẩm bán chạy có thể lại có hương vị, chủng loại như vậy vào năm sau. Nhưng nếu không, có nghĩa là chúng chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần như vậy.

 

#3. Nhiều ngôi làng đẹp như trong Ghibli

Khi nghĩ đến Nhật Bản, bạn có thể nghĩ đến một con đường đông đúc và ồn ào như Tokyo hay Osaka, hoặc bầu không khí thoải mái của một địa điểm lịch sử ở Kyoto.

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

Nhưng ở đây cũng có nhiều ngôi làng nhỏ khác nhau. Bạn có thể thấy rất nhiều ngôi nhà cổ được bao quanh bởi ruộng lúa và cánh đồng, giống như bạn đã thấy trong các anime nổi tiếng Ghibli, hay những ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản như Làng hạc Tsuruimura!

 

#4. Quốc gia theo đuổi sự tiện nghi

Có rất nhiều hãng xe nổi tiếng ở Nhật Bản nhưng cũng có khá nhiều người chọn đi xe cỡ nhở dù ở thành phố hay nông thôn. Xe loại này thuận tiện ở chỗ có thể đậu xe ở bất cứ đâu. Nhật Bản là quốc gia coi trọng sự tiện lợi. Ngay cả khi bạn đến vùng nông thôn xinh đẹp, luôn có 1 hoặc 2 cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24.

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

Hay rất nhiều sự tiện lợi khác như đặt lịch hẹn nhân viên đến nhà lấy đồ để gửi đi trong nước, tới sân bay, bãi đánh gôn, bãi trượt tuyết…

 

#5. Lau chùi để xua đi những điều đen đủi

Tuần cuối cùng của tháng 12 là ngày dọn dẹp hàng năm. Điều này không có nghĩa là người Nhật không thường xuyên dọn dẹp. Vào thời điểm này họ sẽ dọn dẹp mọi thứ trong nhà. Mở cửa ra vào và cửa sổ, lau sạch chúng và xua đuổi tất cả những gì không may trong năm.

Không phải ai cũng tin vào “linh hồn”, nhưng phong tục này đã được lưu truyền từ lâu và trở thành văn hóa. Trước thềm năm mới, các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa.

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る