Along The Sea – phim hợp tác về cuộc sống khó khăn của thực tập sinh người Việt tại Nhật

Bộ phim hợp tác quốc tế Nhật – Việt “Along The Sea” dự kiến ​​ra mắt năm 2021 của đạo diễn Akio Fujimoto đã được chọn vào hạng mục Đạo diễn mới của Liên hoan phim quốc tế San Sebastian (SSIFF) lần thứ 68 bắt đầu từ ngày 18/9. Nó được trình chiếu giới thiệu vào ngày 19/9 tại liên hoan phim.

“Along The Sea” là bộ phim điện ảnh xã hội miêu tả nỗi đau khổ và xung đột của những cô gái trẻ người Việt Nam đến Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh kỹ năng. Trước “Along The Sea”, đạo diễn Akio đã thực hiện một bộ phim truyền hình về câu chuyện có thật của một gia đình người Myanmar vật lộn sống ở Nhật Bản dưới luật pháp và chính trị vào năm 2017 mang tên “Passage Of Life”.

Bộ phim đi theo chủ đề khó và được quay hoàn toàn tại Sotogahama-cho tỉnh Aomori. Với sự hợp tác của Ever Rolling Films tại Việt Nam, 3 nữ diễn viên chính đã tiến hành thử giọng tại địa phương và vượt qua những diễn viên, ngôi sao truyền hình có kinh nghiệm.

 

Đánh giá từ SSIFF

Một trong những thành viên Ủy ban tuyển chọn của SSIFF cho biết: “Tác phẩm để lại ấn tượng mạnh mẽ về thực tế đáng buồn mà những người nhập cư từ các nước châu Á trong xã hội Nhật Bản phải đối mặt – điều không thường được đề cập trong phim Nhật. Bộ phim đem đến cái nhìn sâu sắc và tràn đầy năng lượng từ niềm tin và những biểu hiện cảm xúc tuyệt vời của dàn diễn viên nữ. Đạo diễn Akio – người thực hiện bộ phim này là một tài năng mà SSIFF chúng tôi muốn hỗ trợ”.

 

Đạo diễn Akio Fujimoto

4 năm trước tôi nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ 1 nữ thực tập sinh kỹ năng nước ngoài sống ở vùng nông thôn qua internet. Cô ấy dường như đã phải sống một cuộc sống khắc nghiệt khi làm việc từ sáng sớm đến nửa đêm không nghỉ. Tôi đã giữ liên lạc nhiều lần để giúp đỡ nhưng cô ấy đột nhiên biến mất sau khi thông báo rằng mình đang tới Tokyo. Sau đó cô ấy sống ra sao? Có trở thành người nhập cư bất hợp pháp hay không? Kể từ đó, tôi bắt đầu nghĩ đến câu chuyện này và tìm cách phỏng vấn những người phụ nữ xa quê hương, không biết khi nào sẽ bị bắt vì cư trú bất hợp pháp như cô ấy. Tôi hy vọng rằng tiếng nói của “họ” sẽ đến với chúng ta tại liên hoan phim nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang theo dõi.

 

Tóm tắt nội dung phim

3 cô gái trẻ người Việt Nam sang Nhật Bản làm thực tập sinh kỹ năng. Sau khi trốn khỏi nơi làm việc vì bị đối xử bất công và trở thành người nhập cư bất hợp pháp, họ dựa vào người môi giới để tìm kiếm công việc mới tại một thị trấn cảng đầy tuyết.

Phỏng vấn cựu thực tập sinh kĩ năng – Cuộc sống 3 năm ở Nhật và hiện tại

2 người Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng trong cuộc thi kiểm định kĩ năng của tỉnh Shiga

 

Theo cinematoday, tokushu

bình luận

ページトップに戻る