Nhật bắt đầu đúc tiền xu với niên hiệu “Reiwa”

Cơ quan Đúc tiền Nhật Bản (Japan Mint) đã bắt đầu đúc tiền xu 500 yên và 100 yên với năm phát hành là năm Lệnh Hoà đầu tiên (令和元年 – reiwa gannen). Đồng xu với niên hiệu Reiwa kỉ niệm cho sự khởi đầu của kỉ nguyên mới từ ngày 1 tháng 5 sau khi Hoàng đế Naruhito lên ngôi.

Những đồng xu mới này sẽ được sản xuất bởi một máy đúc tiền có khả năng cho ra 750 đồng mỗi phút.

Bộ trưởng Bộ Tài chính ông Aso Taro cho biết “Tôi rất vui mừng khi có thể sản xuất một loại tiền với niên hiệu mới được đóng dấu trên đó.”

Theo dự định những đồng tiền được đóng dấu niên hiệu mới này sẽ được đưa vào lưu thông trong tháng này sau khi giao cho Ngân hàng Nhật Bản.

Việc sản xuất tiền xu theo các mệnh giá khác, chẳng hạn như 10 yên và 1 yên có đóng dấu niên hiệu mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng tháng 10.

Cơ quan Đúc tiền Nhật Bản cũng đã sản xuất đồng 10.000 yên (hơn 2 triệu đồng) và 500 yên kỉ niệm Hoàng đế lên ngôi. Đồng xu trị giá 10.000 này được sử dụng 2og vàng nguyên chất, có hình phượng hoàng – biểu tượng của Hoàng gia ở một mặt và mặt còn lại là hình hoa Cúc. Đồng tiền này được bán online  hoặc đường bưu điện với giá 140.555 yên (gần 30 triệu đồng) cho đến hết ngày 31 tháng Bảy.

Lần đầu tiên hình ảnh Hoàng đế Nhật Bản làm việc được công khai

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る