Chiến dịch đổi xe thoải mái cùng Toyota

Từ năm 2019, công ty Toyota sẽ tiến hành một loại hình dịch vụ mới. Dịch vụ này cho phép khách hàng của hãng có thể dùng thử bất kỳ dòng xe nào mong muốn chỉ bằng việc thanh toán một khoản tiền nhất định cho Toyota. Ví dụ nếu bạn đang sở hữu dòng xe cao cấp Lexus dành cho gia đình, bạn cũng có thể đổi và thử đi các dòng xe khác. Bên cạnh đó, các địa điểm trao đổi xe cũng được xây dựng trên toàn quốc. Đây được xem là một hướng phát triển mới cho ngành xe hơi vì nó giúp cho hãng không bị lệ thuộc vào việc kinh doanh các dòng xe mới.

Dịch vụ này có tên gọi là “Đăng ký – Chế độ một giá” (サブスクリプション – 定額制). Đây là dịch vụ đầu tiên được cung ứng trên thị trường trong ngành xe hơi Nhật Bản.

Theo Toyota, hãng sẽ thực hiện kế hoạch này từ tháng 1 năm 2019 bắt đầu với các cửa hàng kinh doanh trực tiếp quản lý tại Tokyo và sau đó sẽ tiến hành trên toàn quốc. Công ty sẽ tiến hành xây dựng hệ thống cần thiết để cung cấp dịch vụ này và phát huy triệt để các cửa hàng kinh doanh của hãng. Toyota tin rằng khi khách hàng của họ được đi thử các dòng xe khác nhau thì việc lựa chọn mua dòng xe yêu thích sẽ mở rộng hơn.

 

Trên thế giới, hãng BMW cũng đang cung cấp dịch vụ này tại bang Teneshi của Mỹ với việc sử dụng các xe mới tại mức giá 1.100 đô la Mỹ (tương đương 25 triệu) một tháng. Hay một công ty xe cũ khá lớn của Nhật đã kết hợp cùng BMW cung cấp dòng xe MINI mới với mức giá từ 80.000 yên một tháng (tương đương 16 triệu đồng).

Hệ thống đăng ký thuê xe, các quy trình, hay thông tin về các ga gần nhất có các cửa hàng bán dòng xe của Toyota có thể sẽ được thực hiện qua mạng internet. Chính vì thế sẽ rút ngắn được thời gian thực hiện các thủ tục cần thiết.

Hiệp hội thuê xe hơi của Nhật Bản cho biết số lượng xe chia sẻ trên thị trường trong nước hàng năm tăng lên khá nhanh. Tính đến tháng 3 năm 2018 con số này đã tăng lên cao nhất từ trước đến này là 257.000 xe. Dự tính đến năm 2022 con số này sẽ tăng lên gấp 4 lần. Sự thay đổi hành vi tiêu dùng “Từ sở hữu đến sử dụng” ngày càng được mở rộng, số thành viên đăng ký chia sẻ xe lên đến 1.320.000 người (tháng 3 năm 2018) tăng 4,5 lần so với 5 năm trước.

Mặt khác, thị trường xe mới của năm 2017 chỉ là 520 xe, không thay đổi nhiều lắm so với dữ liệu của 5 năm trước. Con số này so với thời kỳ đỉnh điểm năm 1990 đã giảm đi 30%. Một bộ phận các cửa hàng bán xe của hãng Toyota không chỉ bán xe mà còn cung cấp các dịch vụ khác như ăn uống, học thêm… đã và đang đa dạng hoá các hình thức dịch vụ. Việc mở rộng khả năng tiếp cận người tiêu dùng đang được Toyota tiến hành sâu hơn chứ không chỉ dừng lại ở việc bán xe.

Nguồn: Nikkei

bình luận

ページトップに戻る