Mua gì làm quà chỉ với 500 yên?

Cửa hàng tiện lợi (combini) ở Nhật Bản rất kì diệu. Mở cửa suốt 24 giờ và có mọi thứ: tạp chí, văn phòng phẩm, kẹo, đồ uống, đồ ăn vặt, cái gì cũng có. Hơn nữa còn có ATM, nhà vệ sinh sạch sẽ, thậm chí có thể bán rượu nữa! (tùy cửa hàng). Những cửa hàng này ở khắp nơi, không phải cường điệu khi nói rằng ở Tokyo cứ 500m đi bộ bạn sẽ thấy 1 combini.

Bạn không cần phải đi đâu để mua quà lưu niệm cả, chỉ cần chờ đến đêm trước khi bạn trở về nước để chạy đến combini gần nhất!

 

Sản phẩm chăm sóc da cho mẹ, vợ, bạn gái… 

[Mặt nạ dành cho mắt bằng hơi nước] 2 cái

[Miếng dán thư giãn chân] 6 miếng

[Mặt nạ 3D hoàn hảo chăm sóc sâu] 6 cái

[Khẩu trang mềm mịn] 7 cái

Bạn hoàn toàn có thể mua những sản phẩm này tại các hiệu thuốc (Drug Store), tuy nhiên ở đó thường bán với số lượng lớn nên nếu làm quà tặng thì có hơi bất tiện. Mua với số lượng ít như ở combini nếu không đem tặng bạn lại có thể mang đi du lịch, vừa tiện vừa nhẹ vừa gọn!

 

Bánh kẹo cho trẻ con và bạn bè ở trường

Không giống những loại bánh kẹo của châu Âu là nhiều màu sắc và độ ngọt cao, bánh kẹo ở Nhật Bản có ưu điểm là “độ ngọt vừa phải”, dù là người không quen ăn đồ ngọt cũng vẫn ăn được.

 

Bánh kẹo truyền thống dành cho người thân, người lớn tuổi

Thực tế người cao tuổi mới là đối tượng sử dụng combini nhiều nhất tại Nhật Bản. Do đó, bánh kẹo mà người cao tuổi yêu thích cũng khá đa dạng về chủng loại, hơn nữa còn được gói trong bao bì cẩn thận nên mang theo cũng khá dễ dàng.

 

Đồ ăn liền dành cho đồng nghiệp trong công ty

Nói về đồ ăn liền, công nghệ của Nhật Bản có thể xếp hạng nhất thế giới (ý kiến cá nhân của tôi). Chỉ cần thêm một chút nước nóng vào bạn sẽ cảm thấy mùi hương của cháo và cua như vừa mới nấu xong. Ở Nhật những người làm công việc văn phòng rất thích dùng đồ ăn liền vào bữa trưa hoặc bữa phụ khi tăng ca.

 

Bột tắm cho những ai thích tắm bồn

Nhật Bản là cường quốc về suối nước nóng. Do đó có những sản phẩm bột tắm để mọi người có thể cho vào bổn tắm, tận hưởng cảm giác như khi tắm suối nước nóng. Nếu bạn có người thân thích tắm bồn thì đây là quà tặng cực kì hay đấy!

 

Mì ăn liền cho bạn trai

Ramen là một món ăn Nhật Bản được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Nếu không thể xếp hàng chờ đến lượt tại cửa hàng mì ramen nổi tiếng nào đó thì bạn có thể thay thế tạm thời bằng ramen ăn liền, hương vị cũng không tệ chút nào đâu nhé!

 

Rượu cho cha

Tùy từng quốc gia mà có nơi sẽ không bán đồ uống có cồn ở combini hoặc giới hạn các loại theo thời gian. Ở Nhật bạn có thể mua bia rượu 24/24 giờ. Tuy nhiên nếu mua làm quà thì nhất định bạn phải mua Shochu hoặc Nihonshu.

Quà tặng từ Yokohama “Yokohama renga dori”

 

Tokyo Nadeshiko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る