Bánh mochi giọt nước – vẻ đẹp của sự tinh khiết

Mochi là món bánh truyền thống ngon miệng và đẹp mắt của Nhật Bản với nguyên liệu chủ yếu là bột gạo siêu mềm. Ngoài ra còn có một loại bánh cũng được gọi là mochi nhưng lại có thành phần chủ yếu là nước với hình dạng trong trẻo như những hạt mưa cùng hương vị ngọt dịu hấp dẫn mà nhiều thực khách quen gọi là bánh mochi giọt nước (水もち).

Bánh mochi giọt nước

 

Mochi giọt nước là một hình thức mới của mochi truyền thống, được làm chủ yếu từ nước của dãy Alps phía nam Nhật Bản, nên trong suốt như pha lê, cùng ngọt dịu tự nhiên và bền vừa đủ để có được một hình dạng nhất định. Bên cạnh đó, vì được làm chủ yếu từ nước nên loại bánh này chỉ giữ nguyên được kết cấu trong vòng 30 phút, sau đó sẽ tan chảy. Do đó, thực khách cần dùng bánh tại chỗ và không nên tiến hành di chuyển.

Bánh mochi giọt nước được làm chủ yếu từ nước của dãy Alps

 

Bánh Mochi giọt nước có hương vị rất đặc biệt, khác xa các loại bánh khác trên thị trường. Khi nếm thử, người ăn sẽ cảm nhận được vị thanh mát, dịu ngọt của nước nhanh chóng chảy trôi xuống cổ họng, nhưng vẫn kịp đọng lại một cảm giác vừa lành lạnh vừa ngọt ngào. Đi kèm với bánh là bột kinano (bột đậu nành) và siro đường nâu, nên ngoài vị đặc biệt hiếm có của bánh, thực khách còn được nếm trải vị béo ngậy của bột và ngọt đậm đà của siro. Đây là sự kết hợp vô cùng tinh tế của Mochi giọt nước, giúp mang lại sự hấp dẫn rất riêng cho món bánh này.

Hương vị đặc biệt của bánh mochi giọt nước rất khác các loại bánh khác

 

Công ty Kinseiken Seika chính là nhà sáng chế nên món tráng miệng đơn giản nhưng kiêu sa này. Hiện nay, do tính chất mau tan của bánh, Mochi giọt nước chỉ được bán ở rất ít cửa hàng của công ty, cũng như không thể đặt trước và không thể lấy ra khỏi cửa hàng. Vì lý do đó, hàng ngày, có rất nhiều người xếp hàng trước các cửa hàng này để có thể kịp thưởng thức món bánh vô cùng độc đáo và lạ miệng này.

Tuy Mochi giọt nước đang là món ăn chơi được nhiều người “săn đón”, nhưng cách làm món bánh này không phải là quá khó, và có thể thực hiện tại nhà với một số nguyên liệu đơn giản như sau:

  • 12g đường tinh luyện
  • 15g bột Agar
  • 500 cc nước khoáng/ nước mùa xuân
  • 2 muỗng Kinako
  • 2-4 muỗng siro đường nâu

 

Bước 1: Trộn chung đường với bột Agar rồi cho vào nồi, đổ thêm 500 cc nước, đun sôi nhỏ lửa và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào khuôn hình giọt nước có sẵn, sau đó giữ trong ngăn mát khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Bước 3: Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh và bắt đầu trang trí bằng bột Kinako cùng siro đường nâu. Sau cùng, bạn có thể thưởng thức món bánh Mochi giọt nước xinh đẹp và ngon miệng rồi.

Nguồn: kinseiken.co.jp

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Sawawa – Cửa hàng bánh ngọt trà xanh tại Soramachi

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る