5 người Việt bị bắt vì tình nghi trộm xe ô tô liên tỉnh tại Nhật

Năm người thuộc nhóm tội phạm quốc tịch Việt Nam đã bị Cảnh sát tỉnh Nagano và các cơ quan điều tra khác bắt giữ vì nghi ngờ ăn trộm 7 chiếc ô tô và các vật dụng khác từ một đại lý ô tô cũ ở tỉnh Niigata. Năm người này cũng được cho là có thể liên quan đến vụ trộm 3 chiếc ô tô của Big Motor trước đây ở thành phố Matsumoto vào tháng 4 và cảnh sát đang điều tra mối liên hệ giữa các vụ việc.

bắt giữ tội phạm

Vụ việc trộm cướp tài sản liên tỉnh và nghi phạm người Việt Nam ở Nhật

Năm đối tượng đều nam giới, mang quốc tịch Việt Nam bị bắt vì tình nghi trộm cắp và các tội danh khác, trong đó có Ha Van Binh (?), 25 tuổi, thất nghiệp và không có nơi ở cố định. Theo điều tra, 5 người bị tình nghi đột nhập vào văn phòng của một đại lý ô tô đã qua sử dụng ở thành phố Niigata trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 4 năm nay và lấy trộm số hàng hóa trị giá khoảng 9,6 triệu yên (khoảng 1,6 tỉ đồng), trong đó có 7 chiếc ô tô đã qua sử dụng.

tội phạm

Các đối tượng được cho là liên lạc với nhau thông qua mạng xã hội (SNS) và các nguồn khác để lấy trộm chìa khóa ô tô từ một văn phòng trước khi hành động. Các vụ việc sử dụng kỹ thuật tương tự đã xảy ra lần lượt tại ít nhất 7 tỉnh từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, trong đó có thành phố Matsumoto, Gunma, Saitama, các cửa hàng Big Motor trước đây của tỉnh Yamanashi và các đại lý ô tô đã qua sử dụng.

Oita: Ba người Việt bị bắt vì tình nghi giả công tố viên lừa tiền người cao tuổi

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る